English | Français   rss
Liên kết
Cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế tại Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế (12-06-2014 07:58)
Góp ý

 

Hỏi:  Em xem thông tin ở trang web của Trường ĐHNL và được biết sinh viên của Trường ĐHNL ĐHH thường có những cơ hội giao lưu, trao đổi sinh viên với các trường đại học ở Thái Lan, Nhật Bản. Ngược lại, sinh viên các trường bạn cũng có nhiều cơ hội học tập ở trường ĐHNL ĐHH. Em đang chuẩn bị thi đại học. Em phải lựa chọn ngành học nào để có thể có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên với bạn bè quốc tế. Điều kiện để được tham gia chương trình là gì: ngoại ngữ, kết quả học tập, sinh viên năm thứ mấy...

 

PGS.TS. Lê Văn An – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm - ĐHH:

 

Dựa trên những mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế và các đối tác nước ngoài, hằng năm, nhà trường thường tổ chức các đoàn giáo viên và sinh viên đi giao lưu, trao đổi văn hóa và khoa học với các trường bạn và ngược lại. Chẳng hạn như, sắp tới, Nhà trường sẽ tổ chức 1  đoàn đi theo chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên các trường đại học trong khối ASEAN tổ chức tại trường ĐH Rajamangala, Thái Lan (Kalasin Campus), từ 21/7/2014 đến 26/7/2014. Vào tháng 8, Trường cử đoàn sinh viên qua học tập 3 tuần cũng tại Đại học Rajamanagla, Kalasin. Trong chương này sinh viên được tiếp nhận và học các chuyên đề khác nhau trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong hợp tác với  Viện Mêkong (Mekong Institute), đóng tại Đại học Khonkean Thái lan, vào đầu tháng 7 năm 2014 trường tổ chức cho các sinh viên của các khoa Nông học và Chăn nuôi Thú Y tham gia chương trình Trại hè Thanh niên (Youth camp) trong 1 tháng. Các sinh viên sẽ được gửi về lao động và thực hành nghề nghiệp trực tiếp tại các nông trại, công ty sản xuất và sinh hoạt giao lưu văn hóa với sinh viên các nước ASEAN. Vào cuối học kỳ I năm học 2014-2015 (khoảng tháng 2 năm 2015) nếu điều kiện cho phép Trường sẽ tổ chức cho khoảng 10 sinh viên Đại học Huế đi học 2 tuần ở Đại học Kyoto, Nhật Bản. Chương trình giao lưu ở Đại học Kyoto đã được tổ chức trước đây trong các năm 2007, 2010 và 2013.

 

Đồng thời, Trường ĐHNL cũng tiếp nhận các sinh viên quốc tế đến giao lưu và học tập. Vào tháng 8 năm 2014 Trường sẽ tiếp nhận 21 sinh viên và 8 giáo viên của Đại học Rajamangala giao lưu học tập. Các sinh viên Thái lan ngoài việc học về chuyên môn còn được tham gia các chương trình giao lưu với sinh viên Trường Đại học Nông Lâm và tham quan thực tiễn sản xuất, các điểm di tích lịch sử.

 

Vào tháng 9 năm 2014, Trường tiếp tục nhận khoảng 15 sinh viên Đại học Kyoto sang học tập và tham quan thực tế tại Trường. các sinh viên Nhật bản sẽ được học các chuyên đề về sản xuất, sinh hoạt và đời sống của người dân Việt Nam, giao lưu với sinh viên quốc tế nhằm tăng cường sự hiểu biết cho sinh viên Trường Đại học Nông Lâm và sinh viên Đại học Huế nói chung với sinh viên các nước.

 

Với các chương trình này thì toàn thể sinh viên hệ chính quy của Trường ĐH Nông Lâm đều có cơ hội tham gia. Sinh viên được các khoa chuyên môn kết hợp với Phòng Công tác sinh viên, Đoàn thanh niên, Hôi sinh viên lựa chọn. Đó là những sinh viên có kết quả học tốt, tham gia tích cực các hoạt động phong trào của Đoàn – Hội, có trình độ tiềng Anh đủ để học tập, giao tiếp với sinh viên quốc tế, và có sức khỏe. 

Liên kết
×