English | Français   rss
Liên kết
Cơ hội việc làm cuả ngành Đông phương học? (12-04-2014 04:52)
Góp ý

 

Hỏi: Thi vào Đông phương học là học những gì? Cơ hội việc làm như thế nào. Em muốn học Nhật bản học, vậy trong quá trình học thì em có được đi thực tế ở đâu không?

 

TS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKH:

Học ngành Đông phương học thì sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về các lĩnh vực: lịch sử, văn hóa, chính trị, tư tưởng, dân tộc, tôn giáo, ngôn ngữ, quan hệ quốc tế của các quốc gia phương đông, đặc biệt là khu vực Đông Á và Đông Nam Á: Trung quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Malaysia


Về Cơ hội việc làm:
- Làm việc trong các cơ quan, ban ngành tổ chức nhà nước từ trung ương đến địa phương, cơ sở xã phường liên quan đến lịch sử, văn hóa, xã hội, ngoại giao, an ninh- quốc phòng; làm chuyên viên tổng hợp văn phòng cho các tổ chức nhà nước và tư nhân trong các lĩnh vực chính trị, văn hóa, 
xã hội, đối ngoại...

- Làm việc cho các sở ngoại vụ, cơ quan ngoại giao, các học viện, trường chính trị, các cơ quan tuyên huấn, tuyên giáo, các công ty nước ngoài, các công ty và các khu du lịch... các chương trình, dự án, các tổ chức phi chính phủ, liên chính phủ  liên quan đến công cuộc hội nhập quốc tế và khu vực của Việt Nam.

- Giảng dạy và nghiên cứu lịch sử, văn hóa phương Đông trong các trường đại học, các viện nghiên cứu, các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và THPT.

Về thực tập, thực tế: Hàng năm, Trường sẽ liên hệ và tổ chức cho sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 ngành ĐPH đi thực thập thực tế ngắn hoặc dài hạn ở nước ngoài với điều kiện SV chịu hoàn toàn chi phí.

Liên kết
×