English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên chưa được Hiệu trưởng cho phép dự thi thì không được dự thi (16-06-2014 02:27)
Góp ý

 

Hỏi: Em đang là sinh viên năm 1 Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế (hiện đang bảo lưu kết quả học tập). Vì do cảm thấy không phù hợp với bản thân mình nên năm nay em làm hồ sơ dự thi vào Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế.

1. Nếu như trúng tuyển em có được phép học ở trường em đã thi (Trường ĐH Y Dược) không? Và em có phải bồi thường (Trường ĐH Kinh tế) gì không?

2. Trong các môn bảo lưu (Mác - Lênin, Tin học, Quốc phòng...) em có được chuyển kết quả học tập sang Trường ĐH Y Dược được không? Hay là em phải học lại từ đầu (Vì em thấy đây là những môn học cơ bản trường nào cũng dạy mà Trường ĐH Kinh tế và Y Dược đều là thành viên của Đại học Huế).

3. Trong quá trình học tập ở Trường ĐH Kinh tế em có được nhận học bổng khuyến khích học tập, trường hợp của em sẽ được giải quyết như thế nào nếu như không tiếp tục học ở đây (Trường ĐH Kinh tế)

 

Ông Đỗ Văn Phòng, Phó Trưởng ban Công tác, Học sinh, Sinh viên - Đại học Huế:

 

1. Theo quy định của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hiện hành (tại điểm d khoản 2 Điều 5): Học sinh, sinh viên chưa được Hiệu trưởng cho phép dự thi (bằng văn bản) thì không được dự thi. Như vậy, em đang học tại Trường Đại học Kinh tế muốn dự thi lại tại Trường Đại học Y Dược thì phải được Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho phép (bằng văn bản) hoặc em phải xin thôi học tại Trường Đại học Kinh tế. Trường hợp em xin tạm thời nghỉ học để thi lại xem như không hợp lệ.

2. Không có văn bản nào quy định sinh viên phải bồi thường kinh phí đào tạo ở trường cũ khi dự thi trường khác.

3. Vì em thi tuyển sinh đầu vào chứ không phải học một lúc 2 chương trình nên không được bảo lưu kết quả các học phần trùng nhau giữa 2 trường.

4. Em đã nhận được HBKKHT tại Trường Đại học Kinh tế, khi thôi học thì em không phải hoàn lại phần HBKKHT đã nhận.

 

 

Mọi câu hỏi liên quan đến quá trình học tập, tuyển sinh vào Đại học Huế xin gửi về địa chỉ tuvantuyensinh@hueuni.edu.vn để được các chuyên gia giải đáp. 

 

Liên kết
×