English | Français   rss
Liên kết
Đại học Khoa Học và Công nghệ Hebei, Trung Quốc đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác với Đại học Huế (05-03-2018 16:14)
Góp ý

 

Sáng nay 5/3, đoàn Đại học Khoa Học và Công nghệ Hebei, Trung Quốc đã có chuyến thăm xã giao và tìm hiểu khả năng hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên với Đại học Huế. Đoàn ĐH Khoa Học và Công nghệ Hebei gồm có Ông Sun Hexu - Giám đốc, Ông Qin Zhigang - Hiệu trưởng trường ĐH Dệt May, Ông Xu Yongzan - Giám đốc Trung tâm HTQT, và Cô Jin Shanhua. Tiếp đoàn về phía ĐHH, có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh - Giám đốc, TS. Đỗ Thị Xuân Dung - Phó Giám đốc, Đại diện Ban giám hiệu trường ĐH Khoa học và ĐH Nông lâm và đại diện lãnh đạo các phòng ban.

 

 

PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và Ông Sun Hexu, Giám đốc Đại học Khoa Học và Công nghệ Hebei giới thiệu thông tin chung và các ngành đào tạo thế mạnh của mỗi trường. Hai trường nhận thấy có nhiều lĩnh vực đào tạo giống nhau và có chung nhiều lĩnh vực quan tâm. Các lĩnh vực hai trường đặc biệt quan tâm là Y dược, Công nghệ thông tin, Kinh tế thương mại quốc tế, v.v. Hai bên thống nhất sẽ xúc tiến hợp tác và phân công cán bộ tiếp tục thảo luận.

 

 

Đại học Huế hiện có nhiều chương trình đào tạo ngôn ngữ nước ngoài. Tiếng Trung quốc là một trong 5 chương trình đào tạo ngôn ngữ nước ngoài mạnh của Đại học Huế. Ông Sun Hexu cho biết chính phủ Trung Quốc và trường Hebei có một số học bổng dành cho sinh viên Việt Nam.

 

 

Hà Bắc cùng với Bắc Kinh và Thiên Kinh nằm trong chiến lược phát triển của Trung Quốc. Hà Bắc có đặc khu kinh tế lớn, nằm trong vành đai trọng tâm phát triển của Trung Quốc. Đại học Khoa Học và Công nghệ Hebei có 18 học viện trực thuộc với 74 chuyên ngành đại học thuộc 9 lĩnh vực như kỹ thuật, khoa học, văn học, kinh tế, quản lý, y học, giáo dục, nghệ thuật.

Liên kết
×