English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác tim mạch Đức – Việt và Hội nghị tim mạch Đức – Việt 2017 (02-12-2017 09:57)
Góp ý

Ngày 01/12, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác giữa Hội tim mạch Đức – Việt và Hội nghị Tim mạch Đức – Việt năm 2017 với chủ đề “Cập nhật chuẩn đoán và điều trị Tim mạch”.  Tham dự Lễ kỷ niệm có  Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế Huế; các Giáo sư của Hội tim mạch Đức – Việt, GS.TS.Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch Hội tim mạch Đức – Việt; hơn 150 đại biểu trong nước và nước ngoài.

 

Đây là dấu mốc quan trọng cho quá trình hợp tác giữa hai bên, đặc biệt về lĩnh vực tim mạch, tạo nền tảng cho sự tiếp nối của các thế hệ tương lai trong lĩnh vực y học. Những thành quả của lĩnh vực tim mạch đã đóng góp vào thành công chung của Bệnh viện Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế - cơ sở đào tạo thực hành đầu tiên của hệ thống các bệnh viện đại học Việt Nam được xếp hạng Bệnh viện hạng I.

 

Nhân dịp lễ kỷ niệm, GS.TS.Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch Hội Tim mạch Đức – Việt và GS Volker Klauss, ĐH Munich, Đức (Hội tim mạch Đức – Việt) đã được trao tặng Bằng khen và Huy hiệu Người tốt việc tốt của Chủ tịch UBND Tỉnh về những đóng góp cho phát triển y học. Đồng thời, Đại học Huế cũng phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS. Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch hội tim mạch Đức – Việt. Cũng trong dịp lễ kỷ niệm này, GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã trao chứng nhận của Nhà trường phong tặng chức danh Giáo sư thỉnh giảng cho 8 Giáo sư của Hội tim mạch Đức – Việt.

 


Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế trao chứng nhận phong tặng chức danh Giáo sư danh dự của Đại học Huế cho GS. Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch hội tim mạch Đức – Việt

Ngay sau lễ kỷ niệm, Hội nghị tim mạch Đức Việt 2017 với chủ đề “Cập nhật chuẩn đoán và điều trị Tim mạch” diễn ra với hơn 18 bài báo cáo là những kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực Tim mạch của các đội ngũ giáo sư với chuyên môn cao. Nhóm giáo sư của ĐH Đại học Munich, Đức (Hội tim mạch Đức Việt) trong đợt này đã ứng dụng các kỹ thuật cao, phối hợp đơn vị can thiệp bệnh viện Trường ĐH Y Dược tiến hành can thiệp động mạch vành miễn phí cho các bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành nặng.  

 

Hội Tim mạch Đức – Việt được thành lập vào tháng 4/1997 trong một hội nghị thường niên của Hội tim mạch Đức tại thành phố Mannheim, CHLB Đức, 6 tháng sau ngày thành lập Hội tim mạch Đức – Việt, đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Y khoa Huế (nay là Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế), khởi đầu cho chương trình hợp tác phát triển và đào tạo nâng cấp cho bác sĩ, đặc biệt trong lĩnh vực tim mạch. Năm 1986, GS. Nguyễn Sĩ Huyên (chủ tịch Hội Tim mạch Đức Việt) là một trong những người đầu tiên đưa siêu âm vào giảng dạy tại Việt Nam và Trường Đại học Y khoa Huế) đã giúp tăng cường kiến thức và chẩn đoán cho đội ngũ giảng viên, bác sĩ điều trị và sinh viên y khoa. Trong suốt thời gian dài, Hội tim mạch Đức Việt đã rất tích cực vận động các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên ngành Tim mạch từ các nước Châu Âu về tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế để tham gia giảng dạy, chuyển giao công nghệ tiên tiến và nhiều hoạt động rất thiết thực, hiệu quả với số lượng giáo sư, bác sĩ từ Đức tham gia ngày càng đông. Nhờ vào sự nỗ lực của đội ngũ tim mạch Đức - Việt, các đơn vị chuyên sâu tại BV Trường đã được thành lập như đơn vị thăm dò giấc ngủ, đơn vị DSA..., nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai như siêu âm qua thực quản, chụp mạch vành qua động mạch quay, tạo nhịp tim 2 buồng.     

 

Trường ĐH Y Dược

 

        

Liên kết
×