English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: Khóa học “Hồi sức tim phổi cơ bản” (13-03-2016 21:38)
Góp ý

Trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực cho khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu Y khoa” do Bộ Giáo dục, Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn quốc tài trợ, Trường Đại học Cheju Halla cùng phối hợp với Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế tổ chức khóa học “Hồi sức tim phổi cơ bản” cho sinh viên Y Dược Huế tại Trung tâm đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla. 

 

Khóa học có sự tham gia của Giáo sư Kang Sunjoo – Giám đốc dự án, Giáo sư Kim Taemin là Giám đốc trung tâm đào tạo cấp cứu Trường Đại học Cheju Halla cùng 5 giáo viên hướng dẫn của Khoa Điều dưỡng đã được đào tạo và cấp chứng chỉ của Hội tim mạch Mỹ vào tháng 10 năm 2015 tại Trung tâm đào tạo cấp cứu của Trường Đại học Cheju Halla.

 

Nội dung của khóa học bao gồm: (1) Giới thiệu về khóa học và những thay đổi của Hội tim mạch Mỹ năm 2010; (2) Hồi sức tim phổi cho người lớn có sử dụng máy kích tim; (3) Hồi sức tim phổi cho trẻ em; (4) Xử trí ngạt thở cho người lớn và trẻ em; (5) Đánh giá sau khóa học.

 

Hồi sức tim phổi cơ bản là kỹ thuật hữu ích trong nhiều trường hợp khẩn cấp, thực hiện được kỹ thuật này có thể cứu lấy tính mạng của nạn nhân, do đó đây là kỹ thuật cần thiết cho mỗi người. Khóa học ngày 18 và 19 tháng 2 năm 2016 vừa qua đã đào tạo kỹ năng cơ bản này cho 18 sinh viên Điều dưỡng năm thứ 2 và 18 sinh viên Bác sĩ đa khoa năm thứ 5 đã thu được kết quả tốt. Đây là cơ sở để thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu Y khoa. Trong tương lai, dự án sẽ còn tổ chức nhiều khóa học hữu ích như thế này không chỉ cho nhân viên y tế mà cho tất cả mọi người.

 

Trường ĐH Y Dược

Liên kết
×