English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Kinh tế: ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác với Học viện Công nghệ Tallaght, Ireland (06-04-2016 03:05)
Góp ý

Trong thời gian từ ngày 26 đến 30 tháng 3 năm 2016, PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ Tallaght (Institute of Techonology Tallaght) – Ireland nhằm thúc đẩy sự hợp tác và ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo đồng cấp bằng chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh giữa hai trường.

 

Viện Công nghệ Tallaght là một trong số những viện giáo dục hàng đầu tại Ireland. Viện được chính thức công nhận là một thành viên của Hệ thống chuyển đổi tín chỉ châu Âu dành cho bậc đại học. Bằng cấp của Viện được công nhận trên toàn cầu, do đó sinh viên ra trường có khả năng cạnh tranh xin việc và học tập ở mọi nơi trên thế giới.

 

Môi trường học tập tại Viện Công nghệ Tallaght rất đa dạng về văn hóa, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống được sử dụng ở Ireland cũng như trong đào tạo. Hiện tại, trường đang tiếp nhận sinh viên đến từ trên 70 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Môi trường văn hóa đa dạng này là một điều rất quan trọng trong giáo dục và đào tạo vì sau khi ra trường, đa số sinh viên sẽ phải làm việc trong những môi trường đa văn hóa. Do đó, khi tham gia vào chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận hệ thống giáo dục hiện đại của Châu Âu, có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, phát triển khả năng giao tiếp, tiếng Anh... Đây là những lợi thế để tạo nên sự khác biệt về chất lượng đào tạo và cho phát triển sự nghiệp của sinh viên.

 

Trong chuyến làm việc, hai trường đã có sự thống nhất trong việc thúc đẩy các hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giáo viên và sinh viên. Trước hết lãnh đạo của hai trường cam kết cao trong việc triển khai và thực hiện thành công Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh theo các mô hình 3+1 và 3+2. Theo kế hoạch chương trình liên kết đào tạo này sẽ được thực hiện từ năm học 2016-2017.

 

Theo Trường ĐHKT

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×