English | Français   rss
Liên kết
GS. Finn E. Kydland chia sẻ bí quyết đường đến giải Nobel (15-05-2018 10:33)
Góp ý

 

Sáng 14/5, GS Finn E. Kydland – Nhà khoa học đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2004 đã có chuyến thăm và thuyết trình với cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của GS Finn E. Kydland tới Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề “Khoa học để phát triển” trong Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 14 năm 2018.

 

Trong buổi nói chuyện, GS Finn E. Kydland đã thuyết trình và thảo luận với các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói riêng và sinh viên Đại học Huế nói chung về chủ đề: "Con đường đi đến giải Nobel". GS. Finn E. Kydland đã kể về câu chuyện về học tập, nghiên cứu, công việc của bản thân và những quyết định trong cuộc đời ít nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp và giành được giải Nobel cùng những cảm xúc, sự thay đổi về cuộc sống sau khi ông nhận giải thưởng này. Cũng trong buổi thuyết trình GS Finn E. Kydland đã thảo luận thêm với giảng viên, sinh viên kinh tế về vai trò của Toán học trong sự kết hợp để phát triển kinh tế, trong giáo dục và nghiên cứu khoa học hiện nay; điều gì mang lại sự thành công của ông.

 

 

Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi giao lưu

 

Tại buổi nói chuyện, nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên đã giao lưu với GS. Finn E. Kydland về những vấn đề: động lực để giáo sư kết hợp toán trong nghiên cứu kinh tế để đi đến giải Nobel; cách ông đối mặt với những thử thách; các yếu tố quyết định đến sự thành công của ông…

 

  Đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT giao lưu với GS. Finn E. Kydland

 

Trước đó, GS. Finn E. Kydland đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế, ĐH Huế. Đại diện Nhà trường đã giới thiệu một số thông tin về Trường Đại học Kinh tế và mời GS. Finn E. Kydland ghi vào sổ lưu niệm và trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Kinh tế.

 

GS Finn E. Kydland (1943) là nhà Kinh tế học người Na Uy. Ông là giáo sư của ĐH California, Santa Barbara (USA) từ năm 2004 đến nay và là chủ tịch của Quỹ Jeff Henley. Trước đó, ông giảng dạy và có học vị tiến sĩ tại ĐH Carnegie Mellon (USA). GS Finn E. Kydland cùng với GS Edward Prescott đồng đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2004 cho những đóng góp của họ về kinh tế vĩ mô động: thời gian nhất quán của các chính sách kinh tế và động lực thúc đẩy chu kỳ kinh doanh. Hai giáo sư đã có những đóng góp quan trọng cho hai lĩnh vực nghiên cứu kinh tế vĩ mô có liên quan mật thiết với nhau. Cả hai lĩnh vực nghiên cứu của GS Finn E. Kydland và GS Edward Prescott đã cung cấp những điểm quan trọng như: Kinh tế vĩ mô được coi là hệ thống động, nơi mà các chủ thể kinh tế (tư nhân) và các cơ quan hoạch định chính sách nhà nước ra các quyết định dựa trên tính hợp lý, hướng tới tương lai và có mối tương quan với nhau; đưa ra một cách nhìn mới về chính sách Kinh tế vĩ mô tốt, dẫn đến việc xem lại và cải tổ các cơ quan hoạch định chính sách cũng như các phương pháp của chính sách bình ổn.

 

 

GS. Finn Kydland ghi sổ lưu niệm nhà trường

 

 

GS. Finn E. Kydland tham gia trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Kinh tế

 

 

Các đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm cùng GS. Finn Kydland 

 

 

 Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế tặng hoa GS Finn E. Kydland

 

 

 Cán bộ, giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Finn Kydland 

 

Trường ĐHKT

 

Liên kết
×