English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Festival Khoa học Huế 2018 (27-04-2018 14:56)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ Festival Huế lần thứ 10, ngày 27/4/2018, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế tổ chức Khai mạc Festival Khoa học Huế lần thứ V, 2018. Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Phùng Văn Vinh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; các giáo sư thuộc Đại học Sassari (Ý), Đại học Công nghệ Queensland (Úc), Đại học Tartu (Estonia), Đại học Chonbuk, Đại học Gachon (Hàn Quốc), Đại học Quảng Tây (Trung Quốc); PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược.

 

 

GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế khai mạc Festival Khoa học Huế 2018

 

Festival Khoa học Huế lần thứ V với chủ đề “Khoa học sức khỏe cải thiện chăm sóc y tế và sức khỏe cộng đồng” diễn ra từ ngày 26/4 đến 04/5/2018 với hai mảng nội dung chính: cụm hội nghị khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng.

 

Cụm hội thảo bao gồm: “Hội nghị khoa học Nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ V & phiên báo cáo toàn văn”, “Hội nghị Khoa học trẻ về y tế công cộng”; Hội thảo Pháp – Việt; với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ các trường đại học danh tiếng như Đại học Sassari (Ý), Queensland (Úc), Đại học Tartu (Estonia), Đại học Quốc gia Chonbuk, Đại học Gachon (Hàn Quốc)… và các nghiên cứu sinh đến từ nhiều nước trên thế giới với nhóm chủ đề về y sinh học và y tế công cộng.

 

Trong chuỗi hoạt động của Festival Khoa học Huế lần thứ V còn có Diễn đàn “Sức khỏe vị thành niên” nhằm thảo luận, chia sẻ các nội dung liên quan đến sức khỏe vị thành niên Việt Nam và đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế, các chiến lược mới cho nhà trường, gia đình và ngành Y tế để tăng cường sức khỏe vị thành niên – thế hệ tương lai của đất nước. Tiếp đến là Diễn đàn “Phát triển trẻ em khỏe mạnh” với mục đích kết nối các chuyên gia từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức với cộng đồng nhằm giúp các bậc cha mẹ nhận biết sớm dấu hiệu bất thường trong quá trình phát triển của trẻ em và cách xử trí đúng để hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh.

 

Các hoạt động hướng về cộng đồng như: Ngày hội sức khỏe với các hoạt động hướng dẫn, tư vấn miễn phí về sức khỏe với sự tham gia của cán bộ giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và các nhà khoa học, sinh viên quốc tế sẽ được diễn ra tại Công viên Lý Tự Trọng, TP Huế (28/4); Cuộc thi ảnh với chủ đề “Khoa học sức khỏe cải thiện chăm sóc y tế và sức khỏe cộng đồng”.

 

Festival Khoa học 2018 hứa hẹn sẽ góp phần làm phong phú hơn nội dung các hoạt động Festival Huế 2018 và đóng góp vào thành công chung của một sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2018. (chi tiết chương trình Festival Khoa học Huế 2018)

 

Festival Khoa học Huế lần đầu tiên được tổ chức năm 2010. Qua 5 lần tổ chức, Festival Khoa học Huế là một hoạt động chính thức trong chuỗi hoạt động của Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần, là cơ hội để giới thiệu những thành tựu khoa học tại Huế, những tiến bộ trong khoa học sức khỏe và tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu trẻ trình bày các công trình nghiên cứu của mình.

 

Tại Lễ khai mạc Festival Khoa học Huế 2018, Đại học Huế cũng đã long trọng tổ chức phong tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự của Đại học Huế cho GS. Bruno Masala, Đại học Sassari, Ý vì đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Đại học Huế. Cũng trong dịp này, Đại học Huế đã công bố Quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế cho GS. Bruno Masala vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển y tế Việt Nam. Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế vinh danh GS. Micheal Dunne, Đại học Công nghệ Queesland (Úc) - Giáo sư danh dự Đại học Huế đã có nhiều đóng góp cho Nhà trường trong 20 năm qua.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế (trái) và GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế trao chứng nhận Giáo sư danh dự Đại học Huế cho GS. Bruno Masala, Đại học Sassari, Ý

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế cho GS. Bruno Masala, Đại học Sassari, Ý

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế vinh danh GS. Micheal Dunne, Đại học Công nghệ Queesland (Úc) - Giáo sư danh dự của Đại học Huế đã có nhiều đóng góp cho Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế trong 20 năm qua

 

Ngay sau Lễ Khai mạc Festival Khoa học Huế 2018, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức lễ Bế giảng Khóa IV và khai giảng Khóa VI chương trình Thạc sĩ Công nghệ Y sinh học liên kết đào giữa Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và Đại học Sassari (Ý); Khai giảng Khóa I chương trình đào tạo Tiến sĩ Y sinh học liên kết giữa Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và Đại học Tartu, Estonia.

 

 Lễ Bế giảng Khóa IV chương trình Thạc sĩ Công nghệ Y sinh học liên kết đào giữa Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và Đại học Sassari (Ý)

 

 

 Chương trình văn nghệ tại Lễ khai mạc Festival Khoa học 2018

 

 Sinh viên tham dự Lễ khai mạc Festival Khoa học Huế 2018

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×