English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế Lý thuyết Kinh tế công (PET) 2018 (06-06-2018 15:00)
Góp ý

Sáng 06/06/2018, tại Thành phố Huế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Hiệp hội Lý thuyết Kinh tế công (APET) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Lý thuyết Kinh tế công (PET) 2018 với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Tham dự hội thảo có đồng chí Phùng Văn Vinh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; GS. Myrna Wooders, Chủ tịch Hiệp hội kinh tế công, Cộng hòa Pháp; GS. Lê Văn Cường, Đại học Paris 1 - Pantheon Sorbonne (Pháp); PGS.TS Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Nhà trường.

 

PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu khai mạc và chào mừng Hội thảo.

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho biết trong bối cảnh toàn cầu hóa và bùng nổ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, các vấn đề kinh tế - xã hội có sự biến động nhanh chóng đã đặt ra nhiều thách thức to lớn đối với các quốc gia là làm thế nào để có các chính sách, công cụ quản lý đúng đắn nhằm tái cấu trúc nền kinh tế, thay đổi hệ thống thể chế, chính sách và nâng cao chất lượng quản trị quốc gia, đảm bảo cho nền kinh tế phát triển ổn định và mang tính bền vững. Điều này đòi hỏi các nhà khoa học ở mỗi quốc gia cần tăng cường nghiên cứu, trao đổi, để tìm ra những mô hình quản lý phù hợp, phát huy được các lợi thế kinh tế - xã hội, từ đó góp phần tư vấn chính sách cho chính phủ để lựa chọn những con đường tốt nhất cho phát triển.

 

Hội thảo Lý thuyết Kinh tế công (PET) 2018 được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế là cơ hội để các diễn giả, các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tư vấn hoạch định các chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, đầu tư công, mô hình toán kinh tế...  khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà khoa học của các nước trên thế giới.

 

 

GS. Myrna Wooders – Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế công, Cộng hòa Pháp phát biểu tại hội thảo

 

Hội thảo đã nhận được 200 báo cáo khoa học, trong đó trên 100 báo cáo được trình bày và thảo luận tại các phiên song song của Hội thảo, tập trung vào các vấn đề liên quan đến kinh tế công như: phân tích chính sách công; tài chính công; hiệu quả phân phối của thuế và chi tiêu chính phủ; sự thất bại của thị trường và vai trò của chính phủ; lý thuyết trò chơi; các mô hình toán kinh tế và cân bằng tổng thể.

 

 

PGS.TS Trần Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế tặng quà lưu niệm cho các nhà khoa học của Hiệp hội Kinh tế công, Cộng hòa Pháp

 

Hội thảo sẽ tiếp tục đến hết chiều ngày 08/06/2018

 

Trường ĐH Kinh tế

Liên kết
×