English | Français   rss
Liên kết
Ngày hội văn hoá giao thông năm 2016 (06-03-2016 10:09)
Góp ý

Ngày 6/3, Hội sinh viên Đại học Huế phối hợp với Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội Văn hóa giao thông trong sinh viên năm 2016. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCSHCM; đồng thời nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành luật giao thông trong học sinh sinh viên. TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự lễ.

 

Tại buổi lễ, đại diện sinh viên các trường đại học thành viên thuộc Ðại học Huế đã ký cam kết “4 không” và “4 có” với Ban An toàn giao thông tỉnh. Cụ thể “4 không” gồm: không điều khiển mô-tô, xe gắn máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách, đánh võng chạy quá tốc độ quy định; không cổ vũ và tham gia đua xe trái phép; không điều khiển mô-tô, xe máy sau khi đã uống rượu, bia. “4 có” gồm: có ý thức ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; có hành động và việc làm thiết thực nhằm bảo đảm an toàn giao thông; có ý thức đấu tranh với những người vi phạm giao thông; có nghĩa cử cao đẹp đối với những người bị tai nạn giao thông. Với khẩu hiệu: ” Đừng nhắn tin khi đang lái xe“.

Sinh viên tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền về ATGT

 

Dịp này, Hội Sinh viên Đại học Huế đã phát động cuộc thi “Ống kính sinh viên Đại học Huế” lần thứ tư chủ đề “Văn hóa giao thông trong sinh viên” với mục đích nâng cao ý thức của sinh viên đối với cộng đồng; tập huấn các kiến thức, kỹ năng công tác tuyên truyền đảm bảo ATGT cho cán bộ hội chủ chốt để trên cơ sở đó, cán bộ hội chủ chốt xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tuyên truyền phù hợp đơn vị mình; tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền về ATGT; tổ chức các đội sinh viên tình nguyện phân luồng giao thông ở các cổng trường của đơn vị mình, xây dựng các cổng trường an toàn, văn hoá.

 

Cũng tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế - Bùi Văn Lợi đã phát động “Năm văn hoá giao thông trong sinh viên” 2016, kêu gọi sinh viên Đại học Huế thực hiện tốt luật giao thông đường bộ nhằm góp phần hạn chế tai nạn giao thông, góp phần xây dựng thành phố Huế - thành phố du lịch, Festival của cả nước.

 

PV

Liên kết
×