English | Français   rss
Liên kết
Nâng cao hiệu quả công tác hợp tác quốc tế ngang tầm vị thế đại học trọng điểm quốc gia (30-12-2011 09:45)
Góp ý

Ngày 30/12/2011, tại Hội trường 03 Lê Lợi, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hợp tác quốc tế năm 2011. Tham dự có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế và đại diện lãnh đạo Sở Ngoại Vụ, Phòng PA61, Phòng PA83 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Trong năm vừa qua, Đại học Huế đã tổ chức đón tiếp và làm việc với 268 đoàn khách quốc tế với tổng cộng 1.309 lượt khách, tiếp nhận 106 khách quốc tế đến làm việc và giảng dạy trong khuôn khổ các chương trình, dự án hợp tác và tiếp nhận 296 sinh viên nước ngoài đến học tập tại Đại học Huế.

 

Thông qua hợp tác quốc tế, Đại học Huế đã ký kết 27 văn bản hợp tác với các trường đại học, tổ chức quốc tế như: các Đại học Vương quốc Bỉ, Đại học Southern Cross (SCU) (Úc), Uỷ Ban Hợp tác Khoa học Mỹ - Việt (Mỹ), Đại học Quốc gia Ireland (Ai Len), các đại học ở Đài Loan, Đại học La Trobe (Úc), Đại học Tottori (Nhật Bản); tổ chức 12 hội nghị, hội thảo quốc tế và thực hiện 12 chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và sau đại học với các đối tác quốc tế; triển khai thực hiện 20 đề tài nghiên cứu do các tổ chức quốc tế tài trợ; tổ chức 03 đoàn công tác của Đại học Huế thăm và làm việc với một số trường Đại học ở Hàn Quốc, Đài Loan, Lào; thẩm định hồ sơ cho 479 lượt cán bộ đi công tác, học tập ở nước ngoài; tiếp nhận và tổ chức trao học bổng cho sinh viên với tổng số tiền là 1.637.280.000 VND.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế cho biết, lãnh đạo Đại học Huế rất coi trọng công tác hợp tác quốc tế, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển và hội nhập của Đại học Huế. Trong thời gian tới, Đại học Huế sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác hợp tác quốc tế trên cơ sở phân cấp, phân công hợp lý kết hợp với công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên viên và tăng cường công tác giao ban hợp tác quốc tế giữa Đại học Huế và các trường thành viên.

 

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận và chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo Đại học Huế và các trường thành viên về hoạt động HTQT gắn liền nâng cao năng lực trong quản lý, trong đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ.


Minh Phương

Liên kết
×