English | Français   rss
Liên kết
Những điểm mới trong tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 của Đại học Huế (03-01-2020 15:29)
Góp ý

Năm 2020, Đại học Huế dự kiến tuyển sinh 14.050 cho 143 ngành vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc và phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Nhiều chính sách học bổng khuyến khích, tuyển thẳng của các trường đại học thành viên dành cho thí sinh. 

 

Các ngành dự kiến tuyển mới 2020:

 

* Trường Đại học kinh tế:

            + Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (7510605)

            + Kinh tế quốc tế (73101106)

 

* Trường Đại học Nông Lâm:

            + Nông nghiệp công nghệ cao (7620118)

 

* Trường Đại học Y Dược:

            + Hộ sinh (7720302)

 

* Trường Đại học Khoa học:

            + Quản trị và phân tích dữ liệu (7480107: thí điểm)

 

* Khoa Kỹ thuật và Công nghệ:

            + Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (hệ cử nhân và hệ kỹ sư: (7480109: thí điểm) với ba chuyên ngành Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo và Phân tích dữ liệu kinh doanh.

 

* Khoa Quốc tế:

            + Quản trị du lịch và Công nghệ giải trí (Chương trình liên kết với Đại học KREMS – Áo)

            + Quan hệ quốc tế

 

Tuyển thẳng:


Ngoài những thí sinh là đối tượng được quy định tại các điểm a, b, c, d, e khoản 2 Điều 7 của Quy chế hiện hành, một số đơn vị đăng ký thêm điều kiện xét tuyển thẳng (theo quy định riêng) cụ thể như sau:

* Trường Đại học Luật: Xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đạt một trong các tiêu chí sau đây:

- Đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp hoặc thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia;

- Là học sinh các trường THPT chuyên và đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học lớp 12;

- Là học sinh các trường THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học lớp 11 và năm học lớp 12;

- Có học lực loại khá trong cả 3 năm học THPT trở lên và có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) đáp ứng điều kiện sau:

+ Tiếng Anh: IELTS đạt điểm từ 5,5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 70 điểm trở lên.

+ Tiếng Pháp:  DELF đạt từ B2 trở lên hoặc TCF đạt điểm từ 450 trở lên.

 

* Trường Đại học Ngoại ngữ: Xét tuyển thẳng dựa vào chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 với tiêu chí cụ thể như sau:

- Đối với hai ngành Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh: Xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày 20/08/2020) đạt IELTS 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT 60 điểm trở lên và có tổng điểm 02 môn thi/bài thi còn lại (trừ môn Tiếng Anh) trong tổ hợp môn xét tuyển đạt 12,0 điểm trở lên.

- Đối với các ngành còn lại (trong tổ hợp môn xét tuyển có môn Tiếng Anh): Xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày 20/08/2020) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 điểm trở lên và có tổng điểm 02 môn thi/bài thi còn lại (trừ môn Tiếng Anh) trong tổ hợp môn xét tuyển đạt 12,0 điểm trở lên.

- Đối với ngành Ngôn ngữ Nhật (trong tổ hợp môn xét tuyển có môn Tiếng Nhật): Xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày 20/08/2020) đạt N3 trở lên và có tổng điểm 02 môn thi/bài thi còn lại (trừ môn Tiếng Nhật) trong tổ hợp môn xét tuyển đạt 12,0 điểm trở lên.

- Đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (trong tổ hợp môn xét tuyển có môn Tiếng Trung Quốc): Xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày 20/08/2020) đạt HSK4 với điểm 270/300 điểm trở lên và có tổng điểm 02 môn thi/bài thi còn lại (trừ môn Tiếng Trung Quốc) trong tổ hợp môn xét tuyển đạt 12,0 điểm trở lên.

 

* Trường Đại học Kinh tế: Xét tuyển thẳng đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 thỏa mãn một trong các điều kiện sau:

- Có kết quả học tập ở cấp THPT đạt loại giỏi năm lớp 12.

- Đoạt giải nhất, giải nhì hoặc giải ba trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương các năm 2019, 2020 (môn đoạt giải phải thuộc tổ hợp môn xét tuyển).

 

* Đối với Trường Đại học Nông Lâm: Xét tuyển thẳng (chỉ áp dụng cho các ngành có tuyển sinh theo phương thức xét kết quả học tập ở cấp THPT) đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển >=24,0 điểm và không có môn nào trong tổ hợp môn xét tuyển < 6,5 điểm.

 

* Khoa Giáo dục Thể chất: Xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, hoặc huy chương đồng các giải TDTT do cấp tỉnh trở lên tổ chức 1 lần trong năm (thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào khoa).

 

Học bổng khuyến khích:


* Trường Đại học Luật:

- Học bổng khuyến khích dành cho sinh viên có điểm đầu vào cao (áp dụng cho thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 để xét tuyển):

+ Thủ khoa của ngành nhận học bổng khuyến khích học tập: 15.000.000 đồng/năm thứ nhất.

+ Á khoa của ngành nhận học bổng khuyến khích học tập: 10.000.000 đồng/năm thứ nhất.

+ Điểm xét tuyển từ 26 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên): miễn học phí năm học thứ 3 và năm học thứ 4 trong khóa học (tương đương 30.000.000 đồng), tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Luật và các đại học khác trên thế giới, xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên.

+ Điểm xét tuyển từ 24 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên): miễn học phí năm học thứ 3 trong khóa học (tương đương 15.000.000 đồng), xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên.

 

- Học bổng khuyến khích dành cho sinh viên trúng tuyển theo diện tuyển thẳng:

+ Thísinh được tuyển thẳng theo diện là thành viên chính thức đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic quốc tế; thành viên chính thức đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp; thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia được nhận học bổng khuyến khích học tập là 20.000.000 đồng (năm học thứ nhất nhận 10.000.000 đồng, năm học thứ hai nhận 10.000.000 đồng).

+ Thísinh được tuyển thẳng theo diện là học sinh giỏi năm học lớp 12 các trường THPT chuyên được miễn học phí năm học thứ hai trong khóa học (tương đương 10.000.000 đồng).

+ Thísinh được tuyển thẳng theo diện là học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học lớp 11 và năm học lớp 12 của các trường THPT hoặc có học lực loại khá trong cả 3 năm học THPT trở lên và có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) đáp ứng điều kiện sau:

* Tiếng Anh: IELTS đạt điểm từ 5,5 trở lên hoặc  TOEFL iBT đạt từ 70 điểm trở lên;

* Tiếng Pháp: DELF đạt từ B2 trở lên hoặc TCF đạt điểm từ 450 trở lên;

được miễn học phí học kỳ I năm học thứ 2 trong khóa học (tương đương 5.000.000 đồng).

 

- Học bổng dành cho sinh viên trúng tuyển vào học Lớp tiếng Pháp tăng cường và tiếng Pháp chuyên ngành: Sau khi nhập học, Nhà trường tổ chức xét tuyển sinh viên năm thứ nhất vào học Lớp tiếng Pháp tăng cường và tiếng Pháp chuyên ngành. Sinh viên trúng tuyển vào lớp tiếng Pháp tăng cường và tiếng Pháp chuyên ngành sẽ được nhận học bổng bằng hình thức miễn toàn bộ học phí của năm học thứ 2 trong khóa học (tương đương 10.000.000đ), được cử đi thực tập, kiến tập ở nước ngoài từ 04 – 08 tuần.

 

- Học bổng dành cho sinh viên trúng tuyển vào học lớp đào tạo theo mô hình chất lượng cao Ngành Luật và Luật Kinh tế: Sau khi nhập học, Nhà trường tổ chức xét tuyển 10% sinh viên năm thứ nhất Ngành Luật và Luật Kinh tế đủ điều kiện Tiếng Anh để đào tạo theo mô hình chất lượng cao, trong đó có 20% tín chỉ dạy bằng Tiếng Anh do các giảng viên Việt Nam và nước ngoài giảng dạy; sinh viên được đi thực tế tại 01 trường Đại học ở nước ngoài từ 04 – 08 tuần; học phí theo mức đại trà.

 

Ghi chú:

- Trường hợp các thí sinh có số điểm ngang nhau thì xét học bổng căn cứ kết quả học tập năm lớp 12 của thí sinh;

- Thí sinh đạt nhiều mức xét nhận học bổng thì chỉ có thể nhận được mức học bổng cao nhất.

 

* Trường Đại học Kinh tế:

Đối tượng

Điểm tuyển sinh (không tính điểm ưu tiên)

Trên 26 điểm

Từ 24 đến dưới 26 điểm

Ưu đãi

- Học bổng toàn phần trị giá 100% học phí theo ngành trúng tuyển trong học kỳ đầu tiên;

- Tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên của Trường ĐH Kinh tế với các trường đại học trên thế giới;

- Xét và cấp học bổng tài trợ của cá nhân, tổ chức tài trợ cho sinh viên

- Học bổng trị giá 50% học phí theo ngành trúng tuyển trong học kỳ đầu tiên;

- Xét và cấp học bổng tài trợ của cá nhân, tổ chức tài trợ cho sinh viên

 

* Trường Đại học Khoa học :

- Thủ khoa của ngành có điểm đầu vào lớn hơn 24 điểm (không tính điểm ưu tiên): được cấp học bổng trị giá 100% học phí theo ngành trúng tuyển cho học kỳ đầu tiên. Học bổng được chi trả vào cuối học kỳ I năm thứ nhất.

- Sinh viên có điểm đầu vào từ 22 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên): được cấp học bổng trị giá 50% học phí theo ngành trúng tuyển cho học kỳ đầu tiên. Học bổng được chi trả vào cuối học kỳ I năm thứ nhất.

- Chính sách học bổng riêng cho từng ngành: 

Stt

Ngành đào tạo

Chính sách học bổng

1

Hóa học

Học bổng khuyến học Khoa hóa học hàng năm cấp cho mỗi lớp từ 2 đến 3 sinh viên đạt kết quả học tập khá, giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá từ 2.000.000 đến 3.000.000 VNĐ.

2

Kỹ thuật sinh học, Công nghệ sinh học

Khen thưởng 1.000.000 đồng cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của ngành  (không tính điểm ưu tiên).

3

Kỹ thuật địa chất

- 25% số sinh viên trúng tuyển có điểm đầu vào cao nhất của ngành sẽ được cấp học bổng (mỗi suất 5 triệu)

- Đảm bảo việc làm cho tất cả các sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi.

4

Toán ứng dụng, Toán kinh tế và Quản trị và phân tích dữ liệu

- Thủ khoa của ngành Toán ứng dụng, Toán kinh tế, Quản trị và phân tích dữ liệu có điểm đầu vào lớn hơn 21 điểm (không tính điểm ưu tiên): được cấp học bổng trị trị giá 10 triệu đồng cho năm học đầu tiên và sẽ được xem xét cấp học bổng cho các năm tiếp theo dựa vào kết quả học tập của năm trước đó.

- Sinh viên ngành Toán ứng dụng, Toán kinh tế, Quản trị và phân tích dữ liệu có điểm đầu vào từ 21 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên): được cấp học bổng trị trị giá 5 triệu cho năm học đầu tiên và sẽ được cấp học hổng 5 triệu/năm cho các năm tiếp theo nếu điểm trung bình quy đổi học tập năm trước đó trên 7.5.

 

* Khoa Kỹ thuật và Công nghệ:

- Chính sách học bổng:

+ Học bổng hỗ trợ học phí cho sinh viên: 50 triệu đồng/năm từ các công ty Intrase, Tập đoàn Silica;

+ 20 suất học bổng trị giá 4 triệu đồng/suất cho các khóa học về Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence); Học máy (Mechine Learning); Lập trình Python, Khai phá dữ liệu (Data mining) từ VietAI, HUET và HueAI;

+ 20 suất học bổng các khóa học về lập trình và phát triển phần mềm từ Công ty Megrabbit (Mỹ) trị giá 3 triệu đồng/suất.

Một số thông tin khác:

* Khoa Giáo dục thể chất:

     - Giảm điều kiện thể hình:

          + Nam: cao 1,63m, nặng 45kg (2019: cao 1,65m và nặng 45kg)

          + Nữ: cao 1,53m, nặng 40 kg (2019: cao 1,55m và nặng 40kg)

* Trường Đại học Sư phạm:

   - Sử dụng kết quả thi môn năng khiếu ngành Giáo dục mầm non do HĐTS các trường đại học trên toàn quốc cấp để xét tuyển.

   - Ngành Giáo dục mầm non và Sư phạm Âm nhạc: Tuyển sinh thêm phương thức xét học bạ kết hợp với kết quả thi năng khiếu. Trường ĐHSP sử dụng kết quả thi môn năng khiếu ngành Giáo dục mầm non do HĐTS các trường đại học trên toàn quốc cấp để xét tuyển (trước đây chỉ sử dụng kết quả do ĐHH tổ chức thi).

Các tin đã đăng
Liên kết
×