English | Français   rss
Liên kết
Tổng kết công tác tuyển sinh đại học, sau đại học năm 2019 (13-11-2019 16:56)
Góp ý

 

Chiều ngày 13/11/2019, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Tổng kết tuyển sinh đại học và sau đại học năm 2019. Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh phát biểu tại Hội nghị Tổng kết

 

Năm 2019, Đại học Huế đã tuyển được 8.673 sinh viên, đạt 63,91% so với chỉ tiêu cho 139 ngành học. Một số đơn vị có tỷ lệ tuyển sinh cao là Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Luật, Khoa Du lịch. Đại học Huế đã áp dụng ba phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm2019; xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 kết hợp với thi tuyển các môn năng khiếu hoặc dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ) kết hợp với thi tuyển các môn năng khiếu; xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT. Nhiều phương thức quảng bá tuyển sinh đã được thực hiện: thành lập Ban tư vấn và Quảng bá tuyển sinh đại học của Đại học Huế; cập nhật kịp thời các thông tin tuyển sinh lên Cổng thông tin tuyển sinh và fanpage để phục vụ việc theo dõi cũng như tra cứu thông tin của thí sinh; phối hợp với các đơn vị thành viên của Đại học Huế và Sở GD&ĐT, Báo Tuổi trẻ,Tỉnh Đoàn trong công tác tuyên truyền tuyển sinh tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Phú Yên; triển khai công tác tư vấn trực tuyến qua Cổng thông tin tuyển sinh của Đại học Huế và fanpage. Điểm mới năm nay là Đại học Huế xây dựng Cổng thông tin đăng ký dự thi năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến; xây dựng ứng dụng “HUEUNI-Tuyển sinh” trên nền tảng hệ điều hành Android và iOS, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc  tiếp cận, tương tác với Đại học Huế từ giai đoạn tìm kiếm thông tin, tư vấn, đăng ký dự thi và đăng ký nhập học, cho dù thí sinh ở bất cứ địa phương nào.

 

Nhìn chung, công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy của Đại học Huế năm 2019 đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế và quy trình xét tuyển, tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển và tiếp cận các thông tin liên quan đến kết quả xét tuyển.

 

Tuyển sinh cao học năm 2019, Đại học Huế có 2.279 chỉ tiêu cao học; 167 chỉ tiêu nghiên cứu sinh, sau cả hai đợt tuyển sinh (đợt  1 vào tháng 4/2019 và đợt 2 vào tháng 10 năm 2019), tỉ lệ tuyển sinh cao học  của Đại học Huế đạt 89,3% so với chỉ tiêu. Với quy mô và nguồn tuyển sinh sau đại học lớn, Đại học Huế thuộc top các đại học tuyển sinh tốt nhất trong cả nước hiện nay.

 

Để công tác tuyển sinh năm 2020 đạt kết quả tốt hơn, Đại học Huế xác định một số nhiệm vụ: Tiếp tục nghiên cứu để tổ chức, sắp xếp các khối ngành nghề thích hợp; rà soát lại chỉ tiêu cho từng ngành/nhóm ngành sát so với nhu cầu thực tế; mạnh dạn giảm chỉ tiêu một số ngành học khó tuyển sinh trong những năm qua; tăng cường chỉ tiêu hợp lý cho những ngành cung cấp nguồn nhân lực trực tiếp cho xã hội và các địa phương có nhu cầu; rà soát lại chương trình đào tạo của các ngành học, nhất là chương trình đào tạo của các ngành cùng nhóm ngành, khối ngành để có thể tập trung giảng dạy các môn chung tạo thuận lợi cho sinh viên học tập...

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh biểu dương Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế cũng như Ban tuyển sinh các trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc đã có những nỗ lực lớn tạo ra sự thành công trong công tác tuyển sinh năm 2019. Giám đốc Đại học Huế cũng lưu ý, trong năm tuyển sinh 2020 cần tiếp tục phát huy những thành công trong công tác tuyển sinh trong năm 2019 và rút ra những kinh nghiệm để cải tiến công tác tuyển sinh năm tới như: Đối với các ngành nghề xã hội có nhu cầu cao thì cần tập trung nguồn lực tăng chỉ tiêu tuyển sinh; linh hoạt, đa dạng trong các khâu tuyển sinh, tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký xét tuyển cũng như nhập học vào Đại học Huế; mạnh dạng thay đổi chương trình, cấu trúc các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội; công tác truyền thông cần phát huy mạnh hơn nữa đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp, đưa ra các thông điệp tạo sự tin tưởng đối với phụ huynh và thí sinh. Đại học Huế sẽ tiếp tục đầu tư cho công tác tuyển sinh năm 2020, tạo sự thành công chung của công tác tuyển sinh trong toàn Đại học Huế.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đề xuất nhằm tăng hiệu quả công tác tuyển sinh năm 2020 như: Chỉ tiêu tuyển sinh; xác định các kênh tuyển sinh; liên ngành trong đào tạo để thu hút sinh viên; ngành và nhóm ngành trong tuyển sinh; công tác quảng bá tuyển sinh đại học và sau đại học; đề án tuyển sinh của Đại học Huế; sự phối hợp giữa các đơn vị và Đại học Huế tạo hiệu quả cho công tác tuyển sinh chung của Đại học Huế…

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuẩt sắc trong công tác tuyển sinh của Đại học Huế năm 2019

 

 

Trần Đức

 

 

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×