Đào tạo
|
Phát triển suy luận và thái độ thống kê cho sinh viên Sư phạm Toán qua dạy học thống kê
Góp ý
Nghiên cứu góp phần cung cấp khung lý thuyết và cái nhìn sâu sắc về khái niệm suy luận thống kê
Họ và tên nghiên cứu sinh: Huỳnh Trí Bình Tên luận án: Phát triển suy luận và thái độ thống kê cho sinh viên Sư phạm Toán qua dạy học thống kê Ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán học Mã số: 9140111 Khóa đào tạo: 2020 Chức danh, học vị, họ và tên người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Thị Tân An PGS.TS. Trần Dũng Tên đơn vị đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế
Những đóng góp mới của Luận án:
Luận án thể hiện rõ tính mới trong nghiên cứu khoa học lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán. Luận án góp phần cung cấp khung lý thuyết và cái nhìn sâu sắc về khái niệm suy luận thống kê, các thành phần thái độ thống kê, các nguyên tắc thiết kế môi trường học tập phát triển suy luận thống kê làm nền tảng cho việc đề xuất và thực nghiệm thành công quy trình dạy học thống kê theo hướng phát triển suy luận thống kê nhằm phát triển suy luận và thái độ thống kê cho sinh viên. Đây là một cách tiếp cận mới mẻ, ít được nghiên cứu và ứng dụng trong dạy học thống kê ở bậc đại học. Thiết kế nghiên cứu sử dụng phương pháp bán thực nghiệm, trong đó có sự tích hợp các phương pháp phân tích định tính và định lượng để thu thập và phân tích dữ liệu một cách toàn diện và hiệu quả. Nghiên cứu đã chứng minh rằng suy luận và thái độ thống kê của sinh viên sư phạm toán phát triển qua các bài dạy được thiết kế chú trọng phát triển suy luận thống kê. Giáo viên hướng dẫn 1 Giáo viên hướng dẫn 2 Nghiên cứu sinh
---------------------------------- Full name of graduate student: Huynh Tri Binh Thesis title: Developing statistical reasoning and attitudes for mathematics pedagogy students through statistics teaching Major: Theory and methods of teaching Mathematics Training course: 2020 Academic instructors: Code: 9140111 Assoc.Prof.Dr. Nguyen Thi Tan An Assoc.Prof.Dr. Tran Dung Name of training unit: Hue University of Education, Hue University
CONTENT The thesis clearly demonstrates the novelty in scientific research on theory and teaching methods of Mathematics. The thesis contributes to providing a theoretical framework and insight into the concept of statistical reasoning, components of statistical attitudes, principles of designing learning environments to develop statistical reasoning as a foundation for proposing and successfully experimenting with the statistical teaching process in the direction of developing statistical reasoning to develop statistical reasoning and attitudes for students. This is a new approach, rarely studied and applied in teaching statistics at the university level. The research design uses a semi-experimental method, in which there is an integration of qualitative and quantitative analysis methods to collect and analyze data comprehensively and effectively. Research has demonstrated that mathematics education students' statistical reasoning and attitudes develop through lessons designed to focus on developing statistical reasoning.
Các tin đã đăng
|
Tin tức, sự kiện nổi bật
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]()
Tin tức, sự kiện mới nhất
Liên kết
|