Phát triển năng lực hiểu biết thống kê cho học sinh lớp 10 qua mô hình lớp học đảo ngược
Góp ý
Nghiên cứu góp phần cung cấp khung lý thuyết và cái nhìn sâu sắc về các thành phần năng lực hiểu biết thống kê, các nguyên tắc và chiến lược sư phạm làm nền tảng cho việc đề xuất và thực nghiệm thành công quy trình dạy học toán theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm nhằm phát triển năng lực hiểu biết thống kê cho học sinh
Họ và tên nghiên cứu sinh: Phạm Thị Nga
Tên luận án: Phát triển năng lực hiểu biết thống kê cho học sinh lớp 10 qua mô hình lớp học đảo ngược
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán học
Mã số: 9140111
Khóa đào tạo: 2020
Người hướng dẫn: 1.PGS.TS. Trần Dũng
2.PGS.TS. Nguyễn Thị Tân An
Tên đơn vị đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế
NỘI DUNG
Luận án thể hiện rõ tính mới trong nghiên cứu khoa học lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán. Luận án góp phần cung cấp khung lý thuyết và cái nhìn sâu sắc về các thành phần năng lực hiểu biết thống kê, các nguyên tắc và chiến lược sư phạm làm nền tảng cho việc đề xuất và thực nghiệm thành công quy trình dạy học toán theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm nhằm phát triển năng lực hiểu biết thống kê cho học sinh. Đây là một cách tiếp cận mới mẻ, ít được nghiên cứu và ứng dụng trong dạy học thống kê ở bậc phổ thông. Nghiên cứu này mở ra hướng nghiên cứu mới về việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược cho các chủ đề toán học khác. Luận án tập trung và đề cao vào phát triển năng lực hiểu biết thống kê cho học sinh thể hiện điểm mới khác với các nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung vào truyền thụ kiến thức thống kê. Thiết kế nghiên cứu sử dụng đa dạng phương pháp nghiên cứu, tích hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để thu thập và phân tích dữ liệu một cách toàn diện và hiệu quả. Giáo viên có thể áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong nghiên cứu để nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập thống kê cho học sinh và sử dụng phương pháp đánh giá năng lực thống kê trong nghiên cứu để đánh giá hiệu quả học tập của học sinh và điều chỉnh việc giảng dạy phù hợp.
------------------------------------------------
Thesis title: Developing statistical understanding capacity for 10th grade students through the flipped classroom model
Major: Theory and teaching methods of Mathematics Code: 9140111
Full name of Ph.D. student: Pham Thi Nga
Academic supervisors: 1. PROF.Tran Dung - 2. PROF.Nguyen Thi Tan An
Training course: 2020
Name of training unit: Hue University of Education, Hue University.
CONTENT
The doctoral thesis clearly demonstrates the novelty in scientific research on theory and teaching methods of Mathematics. The thesis contributes to providing a theoretical framework and insight into the components of statistical understanding capacity, principles and pedagogical strategies as the foundation for proposing and successfully experimenting with the process of teaching mathematics according to the flipped classroom model to develop statistical understanding capacity for students. This is a new approach, rarely studied and applied in teaching statistics at the secondary level. This study opens up a new research direction on applying the flipped classroom model to other mathematical topics. The thesis focuses and emphasizes on developing statistical understanding capacity for students, showing a new point different from previous studies that mainly focused on imparting statistical knowledge. The research design uses a variety of research methods, including the integration of qualitative and quantitative research methods to collect and analyze data comprehensively and effectively. Teachers can apply the flipped classroom model in this study to improve the effectiveness of teaching and learning statistics for students and use the statistical competency assessment methods in this study to evaluate students' learning effectiveness and adjust teaching accordingly.