Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thông qua các chủ đề Sinh học trong học phần Phương pháp dạy học Tự nhiên và Xã hội
Họ và tên NCS: Mai Thế Hùng Anh
Tên đề tài Luận án: Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thông qua các chủ đề Sinh học trong học phần Phương pháp dạy học Tự nhiên và Xã hội
Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học
Mã số: 9140111
Người hướng dẫn khoa học:
- PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội
- PGS.TS. Phan Đức Duy
Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế
Những điểm mới của đề tài:
Hệ thống hoá và làm rõ được cơ sở lí luận về DHTH, NLDH, NLDH tích hợp.
Thiết kế được công cụ điều tra, đánh giá thực trạng phát triển NLDH tích hợp của SV tiểu học và làm rõ được sự cần thiết của việc phát triển NL này cho SV.
Phát biểu được khái niệm NLDH tích hợp, xây dựng được khung NLDH tích hợp, xây dựng được bộ công cụ đánh giá NLDH tích hợp của SV tiểu học.
Đề xuất được quy trình xây dựng CĐTH và kế hoạch dạy học (KHDH) CĐTH trong dạy học môn Khoa học ở tiểu học.
Đề xuất ba biện pháp phát triển NLDH tích hợp cho SV tiểu học. Cụ thể:
Biện pháp 1. Xây dựng và sử dụng tài liệu tự học “Rèn luyện NLDH tích hợp cho SV nghành Giáo dục tiểu học”
Biện pháp 2: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy học phần PPDH Tự nhiên và Xã hội nhằm phát triển NLDH tích hợp cho SV ngành Giáo dục tiểu học.
Biện pháp 3: Vận dụng PPDH vi mô trong giảng dạy học phần PPDH Tự nhiên và Xã hội nhằm phát triển NLDH tích hợp cho SV ngành Giáo dục tiểu học.
--------------------------------------------------
NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
Name: Mai Thế Hùng Anh
Name of doctoral thesis: Developing integrated teaching competency for pre- service primary teachers through Biology topics in the teaching methods module Natural and Social
Major: Philosophy and Education Method in Biology
Code: 9140111
Scientific instructors:
- Associate Professor. Dr. Phan Thi Thanh Hoi;
- Associate Professor. Dr. Phan Duc Duy
Training Institution: University of Education, Hue University
New contributions of the thesis:
Systematize and clarify the theoretical basis of integrated teaching, teaching competency, and integrated teaching competency.
Design a tool to investigate and evaluate the current status of developing integrated teaching competency of pre-service Primary teachers and clarify the necessity of developing this competency for students.
Can speak concept of integrated teaching competency, built an integrated teaching competency framework, built a toolkit to evaluate the integrated teaching competency of Pre-service Primary teachers.
Propose the process of building integrated topics and learning plans for integrated topics in teaching science in elementary schools.
Proposing three measures to develop integrated teaching competency for primary students:
Measure 1: Developing and using a self-study document "Training Integrated Teaching Competency for Primary Education Students."
Measure 2: Applying the flipped classroom model in teaching the course Teaching Methods for Natural and Social Sciences to develop integrated teaching competency for primary education students.
Measure 3: Applying microteaching methods in teaching the course Teaching Methods for Natural and Social Sciences to develop integrated teaching competency for primary education students.