English | Français   rss
Liên kết
Tăng cường hiểu biết về biến đổi khí hậu và các giải pháp thích ứng (15-11-2010 12:45)
Góp ý
Ngày 12/11/2010, Viện Tài nguyên, Môi trường & Công nghệ sinh học - Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo tập huấn "Tăng cường hiểu biết về Biến đổi khí hậu và khả năng lồng ghép các giải pháp thích ứng vào các chương trình chính sách phát triển kinh tế - xã hội".

Đây là một trong những hoạt động của Dự án FLC 10-04 "Thích ứng với Biến đổi khí hậu cấp cộng đồng và các chính sách liên quan ở tỉnh TT Huế" do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ cho Viện TNMT&CNSH thực hiện tại xã Hương Phong, huyện Hương Trà và xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền.

Hội thảo tập huấn lần này nhằm tăng cường hiểu biết về Biến đổi khí hậu và khả năng lồng ghép các giải pháp thích ứng vào các chương trình, chính sách phát triển cho các cán bộ UBND tỉnh, các cán bộ phụ trách trong lĩnh vực môi trường của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Tại hội thảo, GS.TSKH Đặng Trung Thuận - Chủ tịch Hội Địa hóa Việt Nam và PGS.TS. Lê Văn Thăng - Viện trưởng Viện TNMT& CNSH - ĐHH đã trình bày các báo cáo chuyên đề về nguyên nhân, biểu hiện và tác động của biến đổi khí hậu, các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH và các phương thức lồng ghép các giải pháp thích ứng trong quá trình xây dựng các chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững.

Sau đó, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhóm và trình bày các vấn đề liên quan đến Biến đổi khí hậu, các giải pháp thích ứng trong các ngành kinh tế khác nhau và các phương thức lồng ghép các giải pháp này vào các chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

 

Hội thảo đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận và trình bày

 

Anh Tuấn (IREB)

Liên kết
×