English | Français   rss
Liên kết
Giáo sư Frank Morgan - Đại học Williams (Hoa Kỳ) thăm và làm việc tại Khoa Toán - Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế (20-04-2011 01:48)
Góp ý
Nằm trong lịch trình công tác tại các nước châu Á như: Pakistan, Thái Lan, Singapore, Malaysia... từ ngày 19 đến ngày 21/4, Giáo sư Frank Morgan đã có chuyến thăm, làm việc tại Khoa Toán - Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế và tham dự hội thảo Khoa học Bong bóng và các màng xà phòng trong dạy học Toán do Dự án Đại học 2 TRIG của Đại học huế phối hợp với Khoa Toán - Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế tổ chức.

Tại hội thảo, Giáo sư Morgan trình bày một số bài giảng về Các bài toán đẳng chu, Toán học và các nghiên cứu của sinh viên, Bong bóng và các màng xà phòng trong dạy học Toán. Hội thảo cũng giới thiệu các kết quả nghiên cứu cơ bản liên quan đến màng và bong bóng xà phòng mà Giáo sư đã tham gia nghiên cứu với các đồng nghiệp, các sinh viên và các học viên cao học tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ.

GS Frank Morgan là nhà toán học nổi tiếng người Mỹ. Ông được cộng đồng các nhà toán học và giáo dục toán trên thế giới biết đến qua nhiều thành tích về giảng đạy và nghiên cứu mà ông đạt được như: giải thưởng Quốc gia Hoa Kỳ năm 1992 về thành tích giảng dạy xuất chúng; chứng minh giả thuyết Bong bóng đôi năm 2000. Ông cũng đã công bố trên 150 bài báo khoa học và xuất bản 6 cuốn sách, trong đó cuốn "Lý thuyết độ đo hình học" là cuốn sách hay nhất viết về lĩnh vực này, đã được dịch ra tiếng Nga và tiếng Nhật. Ông hiện là Phó chủ tịch Hội toán học Mỹ và là người sáng lập ra chương trình nghiên cứu toán nổi tiếng của sinh viên SMALL. Giáo sư đã và đang giảng dạy và nghiên cứu tại các đại học danh tiếng của Hoa Kỳ như Đại học MIT, Princeton, Williams...

 

Nhân chuyến thăm và làm việc của Giáo sư Morgan tại trường Đại học Sư phạm Huế, PGS.TS. Ngô Đắc Chứng, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của Giáo sư và bày tỏ mong muốn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của Giáo sư trong việc phát triển đội ngũ, nâng cao trình độ giảng dạy và năng lực nghiên cứu của các giảng viên ở Khoa Toán. Đồng thời, Giáo sư sẽ là cầu nối trong việc tìm kiếm cơ hội nghiên cứu, học tập và giới thiệu các giảng viên trẻ của khoa Toán đến học tập và nghiên cứu tại các trường đại học của Mỹ.

 

Theo Trường ĐHSP

Liên kết
×