English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHNN: Khai giảng lớp Bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ cho giáo viên Tiếng Anh THCS (01-08-2011 06:32)
Góp ý
Sáng 12-7, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tổ chức khai giảng Khóa bồi dưỡng giáo viên THCS thí điểm môn tiếng Anh của các tỉnh khu vực Miền Trung. Khóa bồi dưỡng này thuộc Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân Việt Nam được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30-9-2008.
Tham gia khóa bồi dưỡng có 10 giáo viên đứng lớp và 122 học viên là giáo viên tiếng Anh THCS đến từ các tỉnh Đắc-Nông, Ninh Thuận, Phú Yên, Kon-Tum, Giai Lai, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An và TT Huế.
 
Để tham gia thực hiện tốt các mục tiêu chung của Đề án, Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế phối hợp với Ban Điều hành Dự án Giáo dục 2 đã chuẩn bị tốt các điều kiện như: chuẩn bị đội ngũ chuyên môn có trình độ và năng lực; triển khai biên soạn chuẩn đầu ra, hướng dẫn chi tiết về phương pháp dạy học và đánh giá chương trình cử nhân Sư phạm Tiếng Anh; nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và khảo thí, phòng học, ký túc xá với đầy đủ trang thiết bị hiện đại; cử cán bộ lãnh đạo tham gia chương trình đào tạo đội ngũ quản lý chương trình quốc tế tại Đại học Queensland - Úc...

Các giáo viên tiếng Anh THCS sau buổi khai giảng sẽ được thi xếp lớp. Sau đó giáo viên sẽ được giới thiệu, tiếp cận với nội dung, phương pháp, tổ chức dạy và học ngoại ngữ mới, hướng dẫn tự học và tổ chức thi đầu ra theo chuẩn quốc tế B2. Các giáo viên chưa đạt chuẩn sẽ được Trường hỗ trợ tài liệu tự ôn tập để có thể tham gia thi lại.

Song song với lớp bồi dưỡng tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế còn có 2 lớp được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Qua các khóa bồi dưỡng này, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ rà soát tình trạng đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ trong các cấp học, trên cơ sở đó xây dựng quy hoạch, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ hàng năm và các giai đoạn đến năm 2020 với mục tiêu chung là đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nhằm đến năm 2015 đạt được một bước tiến rõ rệt về trình độ, năng lực sử dụng ngoại ngữ của nguồn nhân lực, nhất là đối với một số lĩnh vực ưu tiên; đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa, biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

HS

Liên kết
×