English | Français   rss
Liên kết
Thủ tục xin visa du học Mỹ (11-08-2005 07:56)
Góp ý
Việc được Tổng Lãnh sự quán Mỹ chấp thuận cấp visa cho bạn sang Mỹ du học hay không không phụ thuộc vào việc bạn có I-20 form (chấp nhận của trường bên Mỹ) hay không.

Do đó trước khi nộp đơn xin phỏng vấn tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ, bạn nên:

- Tìm hiểu kỹ thông tin hướng dẫn về các yêu cầu thủ tục visa dành cho du học sinh trên trang web của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại: http://hochiminh.usconsulate.gov/wwwhnoni.html (trên trang web này có tiếng Việt, bạn có thể click vào tiếng Việt cho dễ đọc, sau đó bạn chọn "Thị thực Du học" trong phần Thị thực không di dân).

- Tìm hiểu qua những người bạn của bạn đã từng dự phỏng vấn và "bị từ chối visa" để biết về các vướng mắc của bạn mình trong buổi phỏng vấn (không nên tìm đến những người đã đậu phỏng vấn để tìm hiểu lý do vì sao được cấp visa).

Nếu bạn cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho buổi phỏng vấn, bạn có thể đến đóng lệ phí xét đơn xin visa du học là 100 USD tại ngân hàng Citibank - Cao ốc Sun Wah, số 115 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Sau khi đóng lệ phí phỏng vấn bạn sẽ được nhận buổi hẹn phỏng vấn trên hóa đơn đóng tiền. Bạn nên có mặt tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ số 4 đường Lê Duẩn, quận 1, TP HCM theo ngày giờ hẹn phỏng vấn.

Sau khi đóng lệ phí phỏng vấn, bạn cần đóng thêm lệ phí 100 USD "an ninh nội địa Mỹ" tại trang web: www.fmjfee.com (Khi đóng "lệ phí an ninh nội địa Mỹ" trên mạng, bạn phải có thẻ tín dụng Visa card hoặc Master card. Sau khi đóng tiền xong, bạn cần in ra trang xác nhận đã đóng tiền (cuối cùng) và trang này sẽ được dùng như hóa đơn đóng tiền của bạn và nên được kẹp chung với hóa đơn đóng lệ phí phỏng vấn của bạn).

Theo Tuổi Trẻ, khi đến dự phỏng vấn, bạn nên mang theo tất cả các chứng từ liên quan đến việc học tập của mình tại Việt Nam, các chứng từ chứng minh về tài chính của gia đình bạn (tất cả đều phải là bản chính).

(Theo Ngoisao)
 

  

Liên kết
×