English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức chương trình giới thiệu học bổng sau đại học Fulbright 2007 (04-01-2006 16:15)
Góp ý
Vào ngày 11/01/2006 sắp tới, Đại học Huế sẽ tổ chức buổi giới thiệu về Chương trình Học bổng sau đại học Fulbright 2007 (The 2007 Fulbright Graduate Fellowship Competition) cho những cán bộ Đại học Huế. Đây là chương trình học bổng do Fulbright Việt Nam tài trợ cho các cán bộ trẻ theo học chương trình thạc sĩ tại Hoa Kỳ.

Được bắt đầu vào năm 1992, chương trình Fulbright Việt Nam nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt - Mỹ thông qua hoạt động trao đổi văn hóa và giáo dục.Nếu được cấp học bổng, người học sẽ học chương trình cao học tại một trường đại học Hoa Kỳ, bắt đầu từ niên khóa 2007-2008. Học bổng gồm toàn bộ chi phí đào tạo cộng với một khoản tiền ăn ở hàng tháng, vé máy bay hai chiều và bảo hiểm y tế. Việc cấp học bổng dựa trên năng lực của các ứng viên.

Ứng viên cần nêu ra được mối quan hệ mật thiết và rõ ràng giữa công việc hiện nay tại Việt Nam và chương trình học đăng ký tại Hoa Kỳ, cũng như sự cần thiết và giá trị của chương trình học này đối với công việc trong tương lai của bạn tại Việt Nam.

Ứng viên có thể đang làm việc tại các công ty trong và ngoài quốc doanh, các trường đại học, các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và quốc tế. Chương trình Fulbright khuyến khích sự tham gia của các ứng viên nữ, người dân tộc, hoặc ứng viên đang sống và làm việc tại các tỉnh.

Được biết, năm nay, Fulbright sẽ xét cấp học bổng cho các ngành thuộc khối Khoa học Xã hội - Nhân văn, bao gồm: Hoa Kỳ học, Giao tiếp, Phát triển kinh tế, Quản lý Giáo dục, Luật, Quản lý Công, Công tác xã hội, Văn học Mỹ, Qui hoạch đô thị, Khoa học Môi trường, Quan hệ Quốc tế, Khoa học Thư viện, Y tế cộng đồng, TESOL, Kinh doanh, Kinh tế, Nghệ thuật biểu diễn và Mỹ thuật, Báo chí, Quản lý Công nghệ thông tin và hệ thống thông tin, Chính sách công, Nghiên cứu về phụ nữ/Giới và Phát triển.

Chương trình học bổng dự kiến sẽ tổ chức tại Đại học Huế vào lúc 9h30 ngày 11/01/2006. Đây thật sự một dịp tốt để các cán bộ và cá nhân quan tâm đến cơ hội học tập và nghiên cứu tại các trường Đại học ở Mỹ có điều kiện tìm hiểu về Chương trình để tiến hành các thủ tục xin học bổng đúng qui cách.

Để có thêm thông tin, xin liên hệ với cô Jessy Needham, phụ trách chương trình, tại Đại sứ quán Hoa Kỳ theo địa chỉ email: needhamjc@state.gov

Xin xem thêm các thông tin chi tiết về học bổng Fulbright tại trang chủ: http://vietnam.usembassy.gov/fvst.html

Hạn nộp hồ sơ trước ngày 24 tháng 2 năm 2006.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×