English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị chuyên đề về Kỹ năng mềm trong khuôn khổ Dự án EVENT (11-12-2019 08:42)
Góp ý

Trong hai ngày 9 – 10/12/2019, tại Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị chuyên đề về Kỹ năng mềm trong khuôn khổ Dự án EVENT thuộc chương trình Erasmus+ về nâng cao năng lực quản trị đại học. Tham dự và chủ trì hội nghị có TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Dự án EVENT tại Đại học Huế; các đối tác đến từ Đại học Uppsala, Thụy Điển; Royal Institute of Technology; Poznan University of Technology; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM; Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

Hội thảo xoay quanh các chủ đề liên quan đến tích hợp kỹ năng mềm trong chương trình đào tạo tại các trường đại học Việt Nam. 10 báo cáo được trình bày tại hội nghị, trong đó có 5 báo cáo được trình bày qua ứng dụng hội thảo trực tuyến của các báo cáo viên từ Đại học Uppsala, Thụy Điển; Royal Institute of Technology, Thụy Điển; Polytechnic University of Valencia, Tây Ban Nha.

 

Đây là dịp để các đối tác trong dự án chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về lý thuyết cũng như thực tiễn, phương pháp để lồng ghép kỹ năng mềm vào chương trình đào tạo sinh viên tại các trường đại học để sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

 

Dự án EVENT nằm trong tổng số 147 dự án được chọn tài trợ của Cộng đồng Châu Âu dành cho các chương trình nâng cao năng lực giáo dục đại học thuộc chương trình Erasmus+ 2016. EVENT là dự án hợp tác giữa Việt Nam và Châu Âu trong lĩnh vực việc làm cho sinh viên tốt nghiệp (European and Vietnamese Collaboration on Graduate Employment - EVENT), nhắm đến cải thiện cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam thông qua việc nâng cao chất lượng đào tạo đại học đáp ứng yêu cầu thị trường lao động và xã hội. Các yếu tố ưu tiên của dự án: công cụ và phương pháp dạy và học, phương pháp và phương thức tiếp cận, bao gồm: chuẩn đầu ra, ứng dụng công nghệ thông tin, hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, khởi nghiệp và việc làm cho sinh viên khi ra trường. 

 

PV

Liên kết
×