English | Français   rss
Liên kết
Thư ngỏ - Hướng đến Kỷ niệm 60 Đại học Huế (13-05-2016 15:40)
Góp ý

 

Thừa Thiên Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2016

 

Kính gửi: Quý vị Cựu Giáo chức, Cựu Sinh viên Đại học Huế

 

Đại học Huế tiền thân là Viện Đại học Huế được thành lập năm 1957. Năm 1976, Viện Đại học Huế được tổ chức lại theo mô hình các trường đại học chuyên ngành. Ngày 04 tháng 4 năm 1994, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 30/CP thành lập Đại học Huế trên cơ sở tổ chức lại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Huế.

 

Là đại học được hình thành và phát triển sớm nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, trải qua nhiều lần thay đổi về tên gọi, mô hình tổ chức, đến nay, Đại học Huế đã phát triển lớn mạnh với 8 trường đại học thành viên: Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Nghệ thuật, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Luật; Phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị; 2 khoa trực thuộc: Khoa Giáo dục thể chất, Khoa Du lịch; 9 trung tâm, viện đào tạo, nghiên cứu, phục vụ; Nhà xuất bản và Tạp chí Khoa học.

 

Với lợi thế của đại học đa ngành, đa lĩnh vực, Đại học Huế đã trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mạnh; là một trong những đại học trọng điểm quốc gia, đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của khu vực và cả nước.

 

Đại học Huế đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Giải phóng hạng Nhất cho lực lượng thanh niên, sinh viên, học sinh thành phố Huế (1975), Huân chương Độc lập hạng Ba (1998), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2002), Huân chương độc lập hạng Nhất (2012). Các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc được tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương và danh hiệu cao quý.

 

Thành quả to lớn đó là sự hội tụ công sức, trí tuệ của nhiều thế hệ giáo chức, sinh viên Đại học Huế trong và ngoài nước. Từ Đại học Huế, nhiều giáo chức, sinh viên đã trở thành những giáo sư, nhà khoa học, nhà quản lý có tên tuổi trong nước và trên thế giới.

 

Kính thưa Quý vị!

 

Ngày 03 tháng 3 năm 2017, Đại học Huế tổ chức kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. Nhân dịp này, Đại học Huế mong muốn và trân trọng được đón tiếp các thế hệ cựu giáo chức, cựu sinh viên trong và ngoài nước trở về hội ngộ mái nhà chung, cùng nhau chia sẻ tình cảm, kinh nghiệm và gắn kết để góp phần xây dựng Đại học Huế ngày càng lớn mạnh, phát triển lên một tầm cao mới.

 

Thay mặt toàn thể viên chức và sinh viên Đại học Huế, tôi kính chúc Quý vị sức khỏe - hạnh phúc - thành đạt.

 

Trân trọng kính chào!

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn

GIÁM ĐỐC ĐẠI HỌC HUẾ

 

 

Địa chỉ liên lạc:

- Đại học Huế, số 03 Lê Lợi, TP. Huế; Điện thoại: 0543.832093; Fax: 0543.825902; Website: www.hueuni.edu.vn              

 

- TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; Điện thoại: 0918913368;

Email: truongquytung@hueuni.edu.vn & truongquytung@yahoo.com

 

- TS. Bùi Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Công tác Học sinh Sinh viên; Điện thoại: 0914066769

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×