English | Français   rss
Liên kết
Bổ sung tiêu chí "chấm điểm" trường ĐH (31-10-2007 13:54)
Góp ý
Chiều 30/10, Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Phạm Xuân Thanh cho biết, sẽ có 140 trường ĐH, CĐ và TCCN chuẩn bị tự đánh giá theo tiêu chí kiểm định chất lượng do Bộ GD-ĐT ban hành.
<body>

140 trường gồm: 68 trường ĐH, 62 trường CĐ sư phạm và 10 trường TCCN. Tất cả các trường đều được tập huấn tự đánh giá theo tiêu chí. Bộ ra tiêu chí kiểm định các trường có từ 56 đến 60 tiêu chí cho từng bậc học.

Ông Thanh cho hay, với ĐH sẽ căn cứ vào bộ tiêu chí cũ có sửa đổi bổ sung thêm 1 số quy định, nâng số tiêu chí lên 56. Tiêu chí bổ sung "chấm điểm" trường ĐH gồm: Các ĐH phải thành lập trung tâm đảm bảo chất lượng hoặc bộ phận chuyên trách.

Phải có hệ thống cơ sở dữ liệu về tình hình đào tạo và việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp. Các trường bắt buộc phải có hệ thống theo dõi sinh viên. Đồng thời, có báo cáo định kỳ hoạt động của trường. Thời gian báo cáo sẽ do trường tự quyết...

Bộ tiêu chí kiểm định các trường CĐ, TCCN mới cũng sẽ được ban hành đồng thời với tiêu chí kiểm định trường ĐH trong một vài ngày tới, ông Thanh nói.

Các bộ tiêu chí ban hành sẽ là cơ sở tác động đến hơn 700 trường ĐH, CĐ và TCCN "chấm điểm" đảm bảo chất lượng giáo dục. Trong đó, ĐH có 56 tiêu chí; CĐ và TCCN khoảng 60 tiêu chí.

Hiện, Việt Nam đã có 7 trung tâm đảm bảo chất lượng được thành lập. Cụ thể là: Trung tâm Đảm bảo nghiên cứu phát triển giáo dục (ĐHQG Hà Nội) và Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐHQG TP.HCM).

5 trung tâm thành lập do dự án Giáo dục ĐH Việt Nam - Hà Lan hỗ trợ gồm: 4 trung tâm đảm bảo chất lượng thuộc ĐH Thái Nguyên, ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Cần Thơ và 1 ban đảm bảo chất lượng (ĐH Huế).

Theo VietnamNet

</body>
Liên kết
×