English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Kinh tế : Hội nghị triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ (15-10-2007 07:22)
Góp ý
Thực hiện triển khai lộ trình đào tạo theo học chế tín chỉ của các trường thành viên trong Đại học Huế, sáng ngày 13/10/2007, Trường Đại học Kinh tế Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ nhằm giới thiệu một cách tổng quát những vấn đề liên quan đến việc áp dụng phương thức đào tạo theo tín chỉ.

Một số kinh nghiệm về đào tạo theo học chế tín chỉ ở Trường ĐH Đà Lạt và ĐH Bách khoa TP. HCM cũng đã được TS. Nguyễn Tài Phúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng đoàn khảo sát và trao đổi kinh nghiệm báo cáo tại hội nghị, trong đó, kinh nghiệm mấu chốt để thành công trong việc triển khai lộ trình này là phải có sự đồng thuận trong nhận thức và tư tưởng của toàn thể cán bộ, giảng viên. Quy trình đào tạo theo học chế tín chỉ đòi hỏi tính tổ chức cao đối với các khoa, phòng, ban trong trường.

Theo lộ trình chung của Đại học Huế, các đơn vị đào tạo (các khoa) của Trường ĐH Kinh tế tổ chức chuyển đổi chương trình đào tạo trong tháng 10 và 11/2007. Hội đồng khoa học đào tạo Trường sẽ thông qua chương trình đào tạo đã được chuyển đổi  trước ngày 15/12/2007 và trình Ban Đào tạo Đại học Huế để thẩm định và ban hành vào tháng 12/2007.

Từ nay đến tháng 9/2008, Trường phải thực hiện nhiều nội dung và nhiệm vụ. Một trong những thuận lợi của Trường ĐH Kinh tế có sự quan tâm và nhất trí cao trong Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giảng viên. Tuy nhiên, trong thực thế, Trường ĐH Kinh tế vẫn còn những băn khoăn, trăn trở. Tại hội nghị, nhiều vấn đề đã được đưa ra thảo luận như lộ trình quản lý đào tạo, đội ngũ giáo viên, công tác khảo thí và kiểm định chất lượng, cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy...trong đó, đặc biệt là vấn đề ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành. Công tác quản lý sinh viên cũng được chọn là công tác trọng tâm của Nhà trường nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục và đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện.

Hồng Sam

Liên kết
×