English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức Hội nghị "Xã hội đồng hành với đào tạo và nghiên cứu khoa học" (21-01-2013 10:13)
Góp ý

Ngày 21/01/2013, Đại học Huế tổ chức Hội nghị "Xã hội đồng hành với đào tạo và nghiên cứu khoa học", tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh - Phó Giám đốc Đại học Huế và hơn 50 đại biểu đại diện các sở KHCN các tỉnh miền Trung, đại diện một số doanh nghiệp trong cả nước và các nhà khoa học của Đại học Huế.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn khẳng định Đại học Huế có đội ngũ các nhà khoa học đông đảo, có trình độ và chất lượng cao, có tiềm năng lớn trong việc tạo ra các sản phẩm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Tuy nhiên, trong thời gian qua số lượng đề tài ứng dụng vào đời sống sản xuất chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng của đội ngũ. Do vậy, Hội nghị là dịp để các nhà khoa học và doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, tạo ra sự liên kết giữa doanh nghiệp và nhà khoa học, giúp các nhà khoa học tiếp cận với doanh nghiệp, giới thiệu các sản phẩm của mình đến với doanh nghiệp, từ đó đưa các sản phẩm nghiên cứu khoa học vào đời sống thực tiễn. Tạo điều kiện trao đổi nhu cầu nguồn nhân lực, nhu cầu đặt hàng, phối hợp nghiên cứu, chuyển giao sản phẩm khoa học, tiến bộ kỹ thuật và các mô hình ứng dụng trong sản xuất và kinh doanh.

Tại Hội nghị có 9 báo cáo được trình bày với các đề tài như: "Giới thiệu hoạt động nghiên cứu khoa học, sản phẩm NCKH có khả năng chuyển giao của Đại học Huế của ThS. Võ Xuân Ninh; "Nhu cầu ứng dụng công nghệ cao và nguồn nhân lực" của tác giả Trần Văn Hải; "Những công nghệ và sản phẩm ươm tạo có khả năng chuyển giao" của PGS.TS. Nguyễn Quang Linh; "Chitin/Chitosan - ứng dụng trong dược phẩm, chăn nuôi và trồng trọt" của PGS.TS. Trần Thái Hoà...

Đây là hoạt động thiết thực của Đại học Huế nhằm tìm kiếm đầu ra cho các ngành đào tạo, các sản phẩm nghiên cứu khoa học, khuyến khích các nhà khoa học đẩy mạnh công tác nghiên cứu đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và cả nước.

 

Trần Đức

Các tin mới hơn
Liên kết
×