English | Français   rss
Liên kết
15 công trình của Đại học Huế đạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế (01-12-2012 00:00)
Góp ý

Ngày 21/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2190/QĐ-UBND phê duyệt 23 công trình đạt giải Giải thưởng Sáng tạo Khoa học, Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI, năm 2012, trong đó, Đại học Huế được 15 giải.

 

Ba công trình đạt giải nhất trên từng lĩnh vực gồm: Công trình “Nghiên cứu chế biến khẩu phần ăn chứa tinh bột củ mài (Rhizoma dioscorea persimilis trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân đái tháo đường type 2)” của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; công trình “Nghiên cứu sản xuất que chẩn đoán nhanh bệnh ký sinh trùng Toxoplasma Gondii ở người và gia súc” của Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học, Đại học Huế; công trình “Chế tạo bạc nano bằng phương pháp sinh học và ứng dụng” của Khoa Vật lý, Đại học Khoa học, Đại học Huế.

 

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học, Công nghệ được tổ chức 2 năm một lần là giải thưởng được xét trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả có những công trình khoa học, công nghệ có giá trị khoa học, kinh tế, xã hội cao được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Mục đích của giải thưởng là nhằm khuyến khích nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống và nhằm tôn vinh, ghi nhận công lao của các tổ chức và cá nhân có đóng góp nổi bật cho khoa học, công nghệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của quê hương, đất nước. Giải thưởng còn nhằm tuyển chọn các công trình khoa học, công nghệ tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học, Công nghệ Việt Nam năm 2012.

 

Xem danh sách các công trình được giải ở file đính kèm.

Theo Sở KHCN TTH

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×