English | Français   rss
Liên kết
Hoạt động khoa học công nghệ năm 2012 - 2013 (18-12-2013 00:00)
Góp ý

Ngày 17/12, PGS.TS. Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc kiểm tra hoạt động khoa học công nghệ của Đại học Huế năm 2012 - 2013. 

 

Năm 2012 – 2013, Đại học Huế thực hiện nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp Đại học Huế. Nhìn chung, các đề tài, dự án đều triển khai đúng tiến độ theo hợp đồng. Các nội dung nghiên cứu đảm bảo, tuân thủ quy định về thực hiện và quản lý đề tài, dự án. Các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên có thái độ làm việc nghiêm túc, có năng lực và trình độ chuyên môn phù hợp với nội dung nghiên cứu. Đội ngũ quản lý khoa học công nghệ hoạt động hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo. Kinh phí được phân bổ đúng theo phê duyệt, công tác giải ngân theo kế hoạch và sử dụng kinh phí đúng mục đích. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ và chương trình khoa học công nghệ đã thực sự đóng vai trò rất quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và giảng dạy của cán bộ và sinh viên. Nhiều cán bộ giảng dạy trẻ đã trưởng thành từ việc tham gia các nhiệm vụ. Nhiều đề tài đã trực tiếp tham gia đào tạo các tiến sĩ, thạc sĩ… là các cán bộ giảng dạy và nghiên cứu có năng lực của Đại học Huế và cơ quan, trường học trên cả nước.

 

Một số nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương như: đề xuất các quy trình công nghệ để phục vụ sản xuất và đời sống; làm cơ sở khoa học cho việc đề xuất các chính sách kinh tế xã hội, giúp cho việc xây dựng, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đề xuất những mô hình phù hợp với điều kiện và đặc điểm của các địa phương.

 

Ngoài việc thực hiện các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ, Đại học Huế tổ chức và tham gia các hoạt động khoa học công nghệ khác đạt hiệu quả cao như tổ chức và tham gia nhiều cuộc triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ cấp bộ, cấp tỉnh; triển khai dự án về Sở hữu trí tuệ. Nhiều đề tài được các giải thưởng về đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp quốc gia, cấp tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đại học Huế. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong năm 2014, Đại học Huế cần xây dựng kế hoạch tăng cường đầu tư cho các sản phẩm công nghệ, tập trung cho các sản phẩm tạo ra lợi ích cho xã hội, chuyển giao ứng dụng cho địa phương.

 

PV

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×