English | Français   rss
Liên kết
Gần 760 thí sinh đăng ký dự thi năng khiếu (16-07-2021 10:09)
Góp ý

 

Sáng 16/7, các thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu vào Đại học Huế đợt 1 - năm 2021.

Thí sinh dự thi năng khiếu tại Khoa Giáo dục Thể chất - Đại học Huế

 

Đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi hướng dẫn thí sinh dự thi năng khiếu tại Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế

 

Kỳ thi diễn trong các ngày 16 – 17/7. Thí sinh sẽ dự thi các môn năng khiếu các khối: T, M, N, H vào các ngành thuộc Khoa Giáo dục Thể chất; các ngành giáo dục mầm non và sư phạm âm nhạc thuộc Trường ĐH Sư phạm và các ngành thuộc Trường ĐH Nghệ thuật.

 

Đợt này, có 758 thí sinh đăng ký thi năng khiếu. Trong đó, Khoa Giáo dục Thể chất có 44 thí sinh, Trường ĐH Nghệ thuật có 113 thí sinh và Trường ĐH Sư phạm có 601 thí sinh.

 

Tại Khoa Giáo dục Thể chất (khối T) thí sinh thi năng khiếu trong một ngày 16/7 với hai môn: bật xa tại chỗ và chạy 100m sau khi làm thủ tục dự thi và kiểm tra thể hình. Tại Trường ĐH Sư phạm, thí sinh dự thi khối M trong hai ngày 16 – 17/7 với các môn năng khiếu là hát (tự chọn) và kể chuyện theo tranh; riêng khối N thi cao độ - tiết tấu, hát hoặc nhạc cụ trong ngày 17/7. Đối với Trường ĐH Nghệ thuật (khối H), sau khi làm thủ tục dự thi, thí sinh thi trong ngày 16/7 với môn trang trí hoặc phù điêu (buổi sáng) và thi môn hình họa, tượng tròn (buổi chiều).

 

Trước đó, Đại học Huế đã có Công văn số 1058/ĐHH-VP ngày 6/7/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các điểm thi đều được tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh điểm thi; tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày thi, đồng thời chuẩn bị, bố trí nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn và các trang thiết bị y tế thiết yếu. Các điểm thi cũng sẵn sàng các phương án khi có tình huống xảy ra.

 

Tại các điểm thi đều thực hiện yêu cầu 5K, tiến hành phân luồng thí sinh để làm thủ tục và dự thi và đo thân nhiệt cho cán bộ, thí sinh cũng như phổ biến các quy định về phòng, chống dịch. Ngoài lực lượng cán bộ, giảng viên của Đại học Huế làm nhiệm vụ coi thi, giám sát, mỗi điểm thi đều có lực lượng công an bảo vệ các điểm thi. Đại học Huế và các đơn vị đào tạo cũng huy động lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.

 

Trước tình hình dịch bệnh ở một số địa phương diễn biến phức tạp, để tạo điều kiện cho những thí sinh ở vùng có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) hoặc thí sinh thuộc diện tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19 (F1, F2, F3) chưa thể tham dự kỳ thi theo thời gian và địa điểm như trong đợt 1, Hội đồng tuyển sinh năng khiếu của ĐH Huế sẽ tổ chức đợt 2 kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu cho những thí sinh chưa tham dự kỳ thi vào thời điểm thích hợp. Đại học Huế và các trường, khoa  đã thông báo, liên lạc để thí sinh yên tâm thi trong đợt 2, phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh.

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×