English | Français   rss
Liên kết
Đảm bảo an toàn cho kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông chuyên Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế (31-05-2021 10:33)
Góp ý

Sáng 31/5, hơn 580 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) chuyên Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế bắt đầu bước vào kỳ thi. Cùng với việc đảm bảo nghiêm túc, khách quan trong kỳ thi, nhà trường cũng triển khai nghiêm ngặt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

 

 

 

 

Kỳ thi năm nay có hơn 580 thí sinh đăng ký dự thi. Nhà trường bố trí hơn 80 cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi, trong đó có khoảng 60 cán bộ coi thi. Đồng thời, phối hợp lực lượng công an tỉnh bảo vệ khu vực thi và khu vực làm đề thi. Từ hơn 6 giờ sáng 31/5, các lực lượng đã có mặt ở cả hai cổng (đường Nguyễn Huệ và Đống Đa) để tiếp đón thí sinh và làm các thủ tục: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cùng các nhiệm vụ liên quan phòng, chống dịch. 20 tình nguyện viên cũng được bố trí để hỗ trợ thí sinh.

 

Để đảm bảo an toàn, trước khi thi, các thí sinh đều đã được yêu cầu khai báo y tế theo quy định. Mỗi phòng thi chỉ bố trí không quá 20 thí sinh, riêng giảng đường lớn bố trí không quá 30 thí sinh. Thí sinh ngồi giãn cách và đeo khẩu trang. Riêng cán bộ coi thi được trang bị thêm mũ chống giọt bắn.

 

Thí sinh sẽ thi 4 buổi (trong hai ngày 31/5 - 1/6), trong đó 3 buổi đầu là các môn ngữ văn, toán, tiếng Anh và buổi cuối cùng là các môn chuyên. Khác với kỳ thi năm ngoái, khi hết thời gian làm bài, thí sinh nộp bài thi nhưng vẫn ngồi tại phòng. Cán bộ giám sát điều hành để thí sinh ra về theo từng phòng, hạn chế tập trung đông người. 

 

Năm 2021, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế tuyển sinh 210 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2021-2022, gồm các lớp chuyên: chuyên Toán, chuyên Tin, chuyên Lý, chuyên Hóa, chuyên Sinh, chuyên Văn. 

 

PV

Các tin mới hơn
Liên kết
×