English | Français   rss
Liên kết
Phó Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Canvas Gate, Nhật Bản (31-10-2018 10:56)
Góp ý

 

Sáng ngày 30/10, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp và làm việc với ông Kazuyoski Aoki, Tổng Giám đốc Công ty Canvas Gate (Nhật Bản).

 

 

Tại buổi tiếp, ông Kazuyoski Aoki đã giới thiệu tổng quan hoạt động của công ty Canvas Gate và mong muốn hợp tác với Đại học Huế nâng cao năng lực ngoại ngữ và hiểu biết về văn hóa Nhật Bản, giới thiệu cơ hội thực tập, làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Đại học Huế. PGS.TS. Huỳnh Văn Chương hoan nghênh lời mời hợp tác của Công ty Canvas Gate và phát biểu đây là một cơ hội rất tốt cho sinh viên của Đại học Huế. Đại học Huế sẽ bố trí cơ sở vật chất phục vụ đào tạo trực tuyến, chỉ định giáo viên và sinh viên năm cuối khoa tiếng Nhật tham gia giảng dạy và trợ giảng, hỗ trợ tốt nhất việc học ngôn ngữ của sinh viên, chuẩn bị sẵn sàng cho việc tham gia thị trường lao động Nhật sau khi tốt nghiệp ra trường.

 

Đại học Huế đã có nhiều hợp tác thành công với các đối tác của Nhật Bản. Đại học Huế và Đại học Okayama Nhật Bản đã thực hiện được 12 khóa đào tạo thạc sĩ Quốc tế Okayama-Huế chuyên ngành Phát triển nông nghiệp và Quản lý môi trường; Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế phối hợp với Tập đoàn phúc lợi xã hội thành phố Mutsu, tỉnh Aomori, Nhật Bản tổ chức Khoá đào tạo ngắn hạn “Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi theo tiêu chuẩn Nhật Bản”; Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế hợp tác với Đại học Kyoto, Nhật Bản và Phân viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế thực hiện Chương trình “Phục dựng và bảo tồn nhà cộng đồng truyền thống”; Quỹ học bổng JBAV- Keidaren, do các hiệp hội, tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tài trợ, nhiều năm qua đã liên tục cấp học bổng cho sinh viên Đại học Huế, ... Các hoạt động hợp tác gần đây bao gồm Hội thảo quốc tế Nghiên cứu Liên ngành về Ngôn ngữ và Giảng dạy Ngôn ngữ lần thứ IV do Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Sư Phạm Hokkaido, Nhật Bản tổ chức vào ngày 25/10/2018, Hội thảo "Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng do Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) và một số đơn vị khác tổ chức từ 1/10 - 5/10/2018. Hai bên thống nhất ký biên bản ghi nhớ hợp tác, xác định thúc đẩy hoạt động hợp tác.

 

Trong chuyến làm việc này, ông Kazuyoski Aoki cũng đã đến thăm và làm việc với 3 trường đại học thành viên của Đại học Huế là Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Nông Lâm và    Trường Đại học Sư Phạm. Nội dung của các buổi làm việc là chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản của các trường, nhu cầu và số lượng sinh viên đang học và đã tốt nghiệp đi thực tập, làm việc, ... Ông Kazuyoshi Aoki cũng đã tham gia dự giờ một số tiết học để tiếp cận gần hơn với tình hình học tập và sinh viên.

 

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Dung, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp với ông Kazuyoski Aoki, đánh giá cao việc ký kết hợp tác giữa Công ty Canvas Gate và Đại học Huế.

  

 

TH

Liên kết
×