English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Quốc tế ACIIDS 2010 – Khoa học không có ranh giới quốc gia (05-04-2010 10:14)
Góp ý
Hội nghị Quốc tế ACIIDS lần 2 (ACIIDS-2010) với chủ đề "Các Hệ thống thông tin và Cơ sở dữ liệu thông minh" do Đại học Huế - Việt Nam và Đại học Công nghệ Wroclaw - Ba Lan tổ chức tại TP. Huế. Hội nghị đã được khai mạc sáng nay 24/3/2010 và sẽ kéo dài đến ngày 26/3/2010.

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Phúc Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ GD-ĐT. Về phía nước ngoài có GS. TS. Jerzy Swiatek, Giám đốc Viện Công nghệ thông tin – Trường ĐH Công nghệ Wroclaw, Ba Lan; GS. TSKH. Nguyễn Ngọc Thành, Trưởng Khoa Hệ thống Quản lý tri thức, Viện Công nghệ Thông tin – Trường ĐH Công nghệ Wroclaw – Ba Lan, người sáng lập là điều hành các hội nghị ACIIDS; Giáo sư A Min Tjoa, Giám đốc Viện Công nghệ Phần mềm và các hệ thống tương tác - Đại học Công nghệ Vienna - Áo; Giáo sư Leon S. L. Wang, Trường Đại học Quốc gia Kaohsiung - Đài Loan; hơn 200 các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh đến từ 34 quốc gia đã đến tham dự hội nghị.

Mục tiêu của Hội nghị ACIIDS-2010 là tạo ra một diễn đàn nghiên cứu khoa học tầm quốc tế về lý thuyết, công nghệ và các ứng dụng của các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh. Các vấn đề được thảo luận tại Hội nghị bao gồm: các hệ thống thông tin (HTTT) thông minh, trí tuệ nhân tạo, các tác tử thông minh, các kỹ thuật tối ưu, các kỹ thuật thông minh trong Tin-Sinh học, tính toán thông minh, tính toán song song, các hệ phần mềm thông minh, web Ngữ nghĩa và HTTT Web, Ontology và chia sẻ thông tin, các HTTT nghiệp vụ động, các mạng xã hội thông minh, phát triển và quản lý các CSTT đa tạp; các công nghệ quản lý CSDL, CSDL phân tán và đa tạp, CSDL thời gian, CSDL di động, CSDL bán cấu trúc và XML, Kho dữ liệu và khai phá dữ liệu, Các mô hình CSDL và các NNTV, các mô hình và kiến trúc e-business, các HTTT doanh nghiệp và dây chuyền cung ứng, Truy vấn dữ liệu; các công cụ và ng dụng trong phạm vi các chủ đề trên.

Hội nghị đã nhận được hơn 400 bài báo của các nhà khoa học từ 34 quốc gia trên thế giới và Việt Nam. 94 bài có chất lượng tốt nhất từ 24 quốc gia đã được chọn đăng vào tuyển tập các công trình hội nghị và được nhà xuất bản Springer của Đức đăng trong serie LNCS/LNAI chuyên ngành Công nghệ thông tin. Tại hội nghị, có 4 báo cáo mời của các giáo sư có uy tín đến từ Áo, Ba Lan và Đài Loan.

Ban tổ chức Hội nghị đã tổ chức một phiên dành cho nghiên cứu sinh và học viên cao học với 12 báo cáo nhằm tạo điều kiện để các nhà khoa học trẻ trao đổi học thuật với các nhà khoa học đến từ các nước. Các báo cáo tại phiên này sẽ được đăng vào Tạp chí Khoa học – Đại học Huế.

Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị, GS. TS. Jerzy Swiatek, Giám đốc Viện Công nghệ thông tin – Trường ĐH Công nghệ Wroclaw, Ba Lan đã nhấn mạnh trong khoa học không có ranh giới và hội nghị là điều kiện để hai quốc gia Ba Lan và Việt Nam xích lại gần nhau hơn.

Hội nghị không chỉ là cơ hội để các nhà khoa học trên thế giới trình bày, học tập, tiếp thu các kết quả nghiên cứu mà còn là dịp chứng kiến những thành quả ứng dụng công nghệ thông tin của Việt Nam.

 

Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Phúc Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

GS. TS. Jerzy Swiatek, Giám đốc Viện Công nghệ thông tin – Trường ĐH Công nghệ Wroclaw, Ba Lan

PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị

Giáo sư A Min Tjoa, Giám đốc Viện Công nghệ Phần mềm và các hệ thống tương tác - Đại học Công nghệ Vienna - Áo trình bày báo cáo tại phiên toàn thể.

Hội nghị không chỉ là cơ hội để các nhà khoa học trên thế giới trình bày, học tập, tiếp thu các kết quả nghiên cứu mà còn là dịp để tìm hiểu về văn hóa và con người Huế

Hồng Sam

 

 

 

Liên kết
×