English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực Miền Trung và Tây Nguyên (23-12-2009 09:56)
Góp ý
Ngày 23/12/2009, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự Hội thảo có Ông Lê Trọng Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Giáo dục Đào tạo, đại diện lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, các Đại học trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Về phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, Ban Giám đốc, giảng viên và các nhà nghiên cứu.

Giai đoạn 2006 - 2009, tập thể cán bộ, giảng viên của Đại học Huế đã tham gia triển khai một số lượng lớn các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ các cấp thuộc Trung ương và địa phương quản lý, trong đó có 02 đề tài độc lập, 06 hợp tác nghiên cứu theo Nghị định thư và 03 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước, 136 đề án nghiên cứu cơ bản, 15 đề tài cấp Bộ trọng điểm, 284 đề tài cấp Bộ, 6 nhiệm vụ cấp Bộ về giáo dục và bảo vệ môi trường, 34 đề tài cấp tỉnh, 92 dự án hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ và trên 850 đề tài cấp cơ sở.

Trong những năm qua, Đại học Huế đã tập trung đẩy mạnh các hướng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mang tính đặc thù, đặc trưng khu vực; gắn giảng dạy với nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước.

Các kết quả nghiên cứu do tập thể các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu của Đại học Huế đạt được trong thời gian qua đã góp phần khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu của Đại học Huế trong thời gian qua và sự phát triển mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ giữa Đại học Huế với các địa phương, các trường đại học, viện nghiên cứu trong khu vực.

Chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong thời giai đoạn 2010 - 2020 sẽ tập trung nghiên cứu các vấn đề cấp bách đặt ra trên nhiều lĩnh vực theo hướng bền vững như: phát triển ứng dụng công nghệ thông tin; những vấn đề liên quan về môi trường và phát triển bền vững; nghiên cứu phục vụ phát triển nông - lâm - ngư; nghiên cứu bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của các địa phương; các vấn đề liên quan đến mô hình, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong quá trình công nghiệp hóa; nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và một số vấn đề chọn lọc trong nghiên cứu cơ bản.

Đại học Huế đặt mục tiêu tăng cường hợp tác của các địa phương, các đơn vị, các nhà khoa học, các nhà quản lý để xây dựng chiến lược, kế hoạch đồng bộ, giảm thiểu trùng lắp, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ giảng viên và cán bộ nghiên cứu của Đại học Huế nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục đại học.

Hồng Sam

Liên kết
×