English | Français   rss
Liên kết
Hai năm triển khai Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng giữa Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế và Đại hN (13-10-2009 15:45)
Góp ý
Ngày 26/9/2009, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khoá 3 - K43 ngành Tài chính - Ngân hàng Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng với Đại học Rennes 1, Cộng hoà Pháp. Khoá 3 này có 50 sinh viên trúng tuyển nhập học.

TS. Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Giám đốc Chương trình đã đến dự và tuyên bố khai giảng khoá học. Tại Lễ khai giảng còn có sự hiện diện của Bà Charlotte Jarnet - Giám đốc Trung tâm văn hoá Pháp tại Huế.

Sau lễ khai giảng, các tân sinh viên học chính trị đầu năm vào ngày 29 và 30 tháng 9, sau đó bắt đầu học văn hoá từ ngày 1 tháng 10 và học tiếng Pháp từ ngày 5 tháng 10 năm 2009.  

Chương trình liên kết đồng cấp bằng ngành Tài chính - Ngân hàng bắt đầu từ năm 2007, đến nay đã tuyển sinh được 3 khoá và bước đầu đã đạt được những thành công nhất định. Một trong những thành công đáng ghi nhận, đó là, lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã tổ chức thành công cho 20 sinh viên khoá 1-K41 sang học đại học năm thứ ba tại Pháp vào tháng 8 vừa qua. Chương trình đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Trung tâm văn hoá Pháp tại Huế, Hội sinh viên Việt Nam tại Paris và Hội sinh viên Việt Nam tại Rennes tổ chức cho các bạn một chuyến đi rất thuận lợi từ Huế đến Rennes. Các bạn cũng được Đại học Rennes 1 đón tiếp rất chu đáo tại sân bay và đưa về tận ký túc xá của trường. Hiện các bạn đã vào học được 3 tuần. Thông tin các bạn gửi về cho biết, bước đầu tuy còn có nhiều khó khăn nhưng các bạn đã quen dần với cuộc sống và phương pháp học tập ở nước bạn. Đặc biệt, năm nay, Đại học Rennes 1 còn tổ chức cho đội ngũ trợ giảng nhằm giúp các bạn học tập thuận lợi hơn. Đây là sự quan tâm đặc biệt mà Đại học Rennes 1 dành cho sinh viên thuộc chương trình liên kết.

Song song với nhóm các bạn đi học tại Rennes, 32 bạn ở Huế cũng đã bắt đầu năm học một cách rất nghiêm túc và cả hai nhóm đang thi đua để đạt kết quả học tập tốt nhất. Trong năm học này các bạn sẽ nghiên cứu 10 học phần, trong đó một nửa số học phần sẽ được giảng dạy bằng tiếng Pháp với 2 học phần do các giáo sư của Đại học Rennes 1 đảm nhận và 3 học phần do các giảng viên Pháp ngữ người Việt Nam đảm nhận. Các giảng viên Việt Nam này đều tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Đại học Rennes 1 hoặc các đại học khác của Pháp. Năm học phần còn lại do các giảng viên giàu kinh nghiệm của Việt Nam đảm nhận.

Sinh viên khoá 1 của chương trình liên kết đã hoàn thành tốt hai năm học đầu tiên với kết quả đáng khích lệ. 9 sinh viên đạt điểm trung bình các học phần tiếng Việt thuộc loại giỏi, trong đó 3 sinh viên có điểm trung bình chung tất cả các học phần đạt loại giỏi. 100% sinh viên đã thi đạt 3 học phần do giáo sư Pháp giảng dạy. Ngoài ra nhiều bạn đã thi đạt chứng chỉ tiếng Pháp DELF B1 hoặc cao hơn.  

Sinh viên khoá thứ hai tuyển sinh năm 2008 với 29 sinh viên, mặc dù số lượng ít hơn khoá 1, nhưng với động cơ học tập xác định đúng đắn ngay từ đầu và tinh thần cố gắng nỗ lực học tập, các bạn đã hoàn thành năm học thứ nhất với kết quả học tập tốt và đã có 1 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2008-2009. Ngoài ra, nhiều bạn đã thi đạt bằng tiếng Pháp DELF A2 và chuẩn bị thi B1 vào tháng 11 tới đây. Với những kết quả ban đầu này, chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ nỗ lực học tập hơn nữa trong các năm tiếp theo để đạt kết quả cao hơn và sẽ có nhiều bạn đủ điều kiện để được sang Pháp học năm thứ ba vào tháng 9 năm 2010.

Ảnh: Sinh viên Khoá 1- K41 Tài chính - Ngân hàng tại Rennes - Pháp

Thanh Xuân & Bích Ngọc

Liên kết
×