English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị sơ kết Dự án Giáo dục Đại học 2 (13-10-2009 14:44)
Góp ý
Ngày 12/10/2009, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án Giáo dục Đại học 2 nhằm đánh giá lại tình hình thực hiện các nhiệm vụ của Dự án.
Chương trình Nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học một số ngành trọng điểm của Đại học Huế với mục tiêu trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm đạt được chuẩn quốc gia ở 7 ngành đào tạo trọng điểm được lựa chọn. Trong đó một số ngành sẽ đạt được sự công nhận về chất lượng tương đương với các trường đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Trong 12 tháng qua (kể từ tháng 10/2008, kỳ họp trước của Ban Chỉ đạo Dự án đến tháng 10/2009), Dự án đã triển khai nhiều hoạt động. Về nghiên cứu khoa học, Dự án đã tổ chức các phiên họp Hội đồng thẩm định đề cương nghiên cứu khoa học và ký hợp đồng triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học với 7 đơn vị : Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Nghệ thuật, Trường ĐH Kinh tế và Cơ quan Đại học Huế. Các đề tài đang triển khai đúng tiến độ và có kết quả bước đầu. Dự án đã tổ chức nhiều khóa tập huấn về đổi mới chương trình đào tạo, ký hợp đồng biên soạn giáo trình với các trường, gửi 3 giảng viên đi đào tạo ngắn hạn tại Mỹ và Nhật Bản. Các hoạt động đấu thầu, mua sắm thiết bị được triển khai đúng tiến độ.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của dự án, theo Ban Quản lý Dự án hầu hết các đơn vị phải đẩy mạnh việc gắn kết các hoạt động của dự án với các hoạt động khác, nguồn lực khác, gắn kết dự án với các kế hoạch và chiến lược phát triển chung của đơn vị mình.

Trong quý 4 năm 2009, Ban Quản lý Dự án đã có kế hoạch như: tập trung vào việc xây dựng chương trình đào tạo tại 7 khoa tham gia dự án; tiếp tục triển khai các gói thầu mua sắm hàng hóa đã ký hợp đồng; chuẩn bị ký hợp đồng triển khai lô thầu quốc tế; các công tác mua sắm phục vụ cho các đề tài nghiên cứu khoa học; tiếp tục hoàn tất các thủ tục để gửi cán bộ đi đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài; mời chuyên gia thỉnh giảng nước ngoài; tổ chức các lớp tập huấn tại Trường ĐH Nghệ thuật và Trường ĐH Kinh tế vào tháng 11 và 12/2009; tiến hành khảo sát các chỉ số thực hiện mục tiêu Dự án TRIG giữa kỳ vào tháng 12/2009.

Chương trình TRIG có tổng kinh phí là 3.5 triệu USD từ nguồn vốn tài trợ của Ngân hàng Thế giới. Đại học Huế đã ký thỏa thuận tài trợ vào ngày 21/12/2007. Dự kiến dự án có thể kéo dài vào tháng 6/2012.

Hồng Sam (Theo Ban ĐBCL&ĐPDAGD)

Liên kết
×