English | Français   rss
Liên kết
Khoa Du lịch: Hội nghị tổng kết năm học 2008-2009 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2009-2010 (21-09-2009 09:59)
Góp ý
Sáng 20/9/2009 Khoa Du lịch - Đại học Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2008-2009 và bàn thảo về phương hướng nhiệm vụ năm học mới, năm học 2009-2010.

Năm học 2008-2009 là năm bản lề, năm học đầu tiên Khoa Du lịch triển khai hoạt động đào tạo của một đơn vị trực thuộc Đại học Huế. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong buổi đầu thành lập nhưng Khoa Du lịch - Đại học Huế đã thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các mặt hoạt động như đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, tổ chức cán bộ, cơ sở vật chất và tài chính,... Những kết quả đó không những góp phần tạo dựng hình ảnh của một đơn vị mới, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm cao mà còn tạo nền tảng vững chắc cho Khoa Du lịch phát triển trong giai đoạn sắp tới.

Về phương hướng nhiệm vụ năm học mới, hội nghị đã nhất trí trong năm học 2009-2010, Khoa Du lịch - Đại học Huế tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm: 1) Tiếp tục triển khai các cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực, bệnh thành tích trong giáo dục và các cuộc vận động của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phát động  phong trào thi đua giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; 2) Thực hiện chủ đề năm học 2009-2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập trung đổi mới công tác quản lý điều hành, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các mặt công tác, thể chế hoá các quy định, xây dựng và ban hành các chế tài thưởng phạt công minh trong việc thực hiện các quy trình giải quyết công việc, tạo ra kỷ cương, nề nếp và nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành; 3) Tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thiện đào tạo theo học chế tín chỉ. Tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo các ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn lực du lịch chất lượng cao cho xã hội; 4) Tăng cường công tác giáo dục đạo đức lối sống, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trong sinh viên. Tổ chức các hoạt động tạo mối liên kết giữa các Khoa với các đơn vị cơ quan, hỗ trợ sinh viên trong việc rèn luyện kỹ năng đáp ứng nhu cầu xã hội; 5) Thực hiện quy chế dân chủ, tăng cường công tác thanh tra trong các hoạt động, cũng cố và phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ. Chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBVC-LĐ; 6) Tập trung chỉ đạo để tăng cường liên kết doanh nghiệp; duy trì, xây dựng và phát triển các quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; 7) Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn theo quy hoạch, có chính sách tích cực trong đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, sử dụng và các chế độ đãi ngộ đối với cán bộ; 8) Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của các tập thể, cá nhân trong và ngoài Khoa nhằm xây dựng một số hướng nghiên cứu chuyên sâu, đấu thầu các dự án, đề tài lớn; 9) Tăng cường nguồn lực đầu tư trang thiết bị cho bộ phận chức năng và các bộ môn, tích cực thúc đẩy thực hiện dự án xây dựng Nhà học Khoa Du lịch theo đúng kế hoạch.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Đức Hưng - Phó Giám đốc Đại học Huế đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực mà Khoa Du lịch đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời gợi mở một số vấn đề cần chú trọng để đơn vị ngày càng phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới.

CTV

Liên kết
×