English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh lớp cao học quốc tế Okayama – Huế, khoá 3 (2009 – 2012) (14-08-2009 07:13)
Góp ý
Chương trình Cao học Quốc tế Okayama-Huế về "Sự bền vững hệ thống tài nguyên và môi trường" giữa Đại học Okayama và Đại học Huế đã bước sang năm thứ 3.  Năm nay, chương trình nhận được 34 hồ sơ của các ứng viên đến từ các tỉnh và thành phố khác nhau trên cả nước như Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị,Huế, Đà nẵng, TP. Hồ chí Minh, Cần Thơ, ... Trong đó, số lượng thí sinh đến từ TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là nhiều nhất. 

Sau vòng 1 sơ tuyển hồ sơ, ngày 7/8/2009, buổi phỏng vấn trực tiếp các ứng viên vượt qua vòng 1 đã được tổ chức tại Đại học Huế với sự tham gia của các giáo sư Đại học Okayama cùng các giảng viên của Đại học Huế.

Qua vòng phỏng vấn, chương trình đã tuyển chọn được 8 ứng viên xuất sắc nhất đến từ các khu vực khác nhau trên cả nước gồm Tiền Giang, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, .... So với các năm trước, chất lượng đầu vào của các ứng viên tăng đáng kể, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Hầu hết các học viên Cao học năm nay (7/8 học viên) đều có chứng chỉ ngoại ngữ là TOEFL, IELTS đạt tiêu chuẩn mà chương trình đã đưa ra.

Khoá 3 sẽ chính thức khai giảng và bắt đầu năm học vào ngày 18/9/2009 tại Đại học Huế.  Sau 1 năm học tập chương trình đào tạo Thạc sĩ tại Đại học Huế với sự phối hợp giảng dạy của giảng viên Đại học Huế và Đại học Okayama, các học viên sẽ được trang bị tiếng Nhật 6 tháng ở mức độ giao tiếp thông thường.  Đến cuối tháng 3/2011, tất cả các học viên tham gia khóa học sẽ được chuyển tiếp sang học tại Đại học Okayama, Nhật Bản để học năm còn lại. Tất cả học viên được cấp học bổng trong 12 tháng học tập tại Đại học Okayama. Sau khi hoàn thành chương trình, các học viên sẽ được Đại học Okayama cấp bằng Thạc sĩ với 2 chuyên ngành "Khoa học Môi trường" và "Khoa học Nông nghiệp".

Loan Anh

Liên kết
×