English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh (05-08-2015 01:03)
Góp ý

Hỏi: Ngành sư phạm hóa học xét tuyển 110 chỉ tiêu gồm 3 tổ hợp môn "toán lý hóa", "toán hóa sinh", "toán hóa anh" vậy cho em hỏi trường có  tuyển sinh riêng từng tổ hợp môn không ạ. ví dụ "toán lý hóa" lấy 40 thí sinh. "toán hóa sinh" lấy 40 thí sinh, "toán hóa anh" lấy 30 thí sinh. Hay tất cả thí sinh nộp vào rồi lấy từ trên cao xuống. Không phân biệt tổ hợp môn. 

 

Trả lời: Theo quy định của Bộ, đối với những tổ hợp theo khối truyền thống xét 75% chỉ tiêu, còn tổ hợp mới 25% chỉ tiêu và tùy theo phổ điểm cụ thể của từng tổ hợp để xét nhưng không định sẳn mỗi tổ hợp là bao nhiêu.

Hỏi: Em có một thắc mắc mong được thầy cô giải đáp... Ngành sư phạm hóa lấy cả 2 khối A và B. Nhưng khi xếp thứ hạng lại xếp tổng điểm từ cao đến thấp mà không phân biệt A và B. Nếu thế thì sẽ thiệt cho những bạn thi khối B vì năm nay sinh khó hơn lí. Vậy thì trường sẽ xét tuyển như thế nào ạ? Mỗi khối 50% hay trộn điểm tổng chung rồi lấy từ cao đến thấp ạ? 

Trả lời: Tùy theo phổ điểm cụ thể của từng tổ hợp để xét nhưng không định sẳn mỗi tổ hợp là bao nhiêu.

Hỏi: Điểm thi môn năng khiếu mầm non ở Đà nẵng có thể xét NV1 vào ngành GD mầm non ở Huế được không ạ? Nghĩa là ngành GDMN ở Huế có xét Nguyện vọng 1 cho các thi sinh thi môn năng khiếu khác trường không ạ? ví dụ em thi môn năng khiếu ở Đà nẵng có được nộp hồ sơ ngành GDMN Ở Huế không ạ?

Trả lời:

Đại học Huế chỉ xét vào ngành GD mầm non, Trường Đại học Sư phạm đối với những thí sinh dự thi năng khiếu do ĐH Huế tổ chức.

 

Hỏi: Hiện nay em đang ở Đà Nẵng em có nguyện vọng 1 vào trường Đại học Y- Dược Huế năm 2015. Trong giấy khai sinh, CMND, hộ khẩu thường trú em thuộc dân tộc Hán, giấy báo dự thi và thẻ dự thi em là dân tộc Hán thuộc đối tượng 06, Khu vực 3. Vậy khi em nộp đơn vào trường thì em có được cộng điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục không? Nếu có thì em cần bổ sung những giấy tờ gì và nộp trực tiếp ở đâu?
 
Trả lời: Em là dân tộc Hán, có HKTT tại KV3 nên thuộc đối tượng 06 là đúng rồi. Em được ưu tiên theo đối tượng là 1 điểm (nhóm ưu tiên 2). Nếu trúng tuyển, khi nhập học cần mang theo bản sao hợp lệ giấy khai sinh để kiểm tra (sẽ có thông báo trong giấy báo nhập học).

 

Hỏi: Em là thí sinh vùng được miễn thi Anh văn. Vậy em có thể đăng kí nộp hồ sơ vào Trường Đại học Y Dược hay không?, Nếu có thì em phải đăng kí như thế nào ạ?

Trả lời: 

Đại học Huế không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ đối với kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Trường ĐH Y Dược Đại học Huế xét tổ hợp môn thi Toán- Lý- Hoá đối với ngành Dược học; tổ hợp môn Toán- Hoá-Sinh đối với các ngành còn lại. Do đó em có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành của Trường ĐH Y Dược- ĐHH.

 

Hỏi: Sau khi tham khảo trên một số trang mạng thì em thuộc diện ưu tiên khu vực 1 (cộng 1,5 điểm) vì ở xã thuộc khu vực 1 có hoàn cảnh khó khăn‎. Và thuộc diện dân tộc thiểu số ( em học tại trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh) nên em được cộng 2 điểm vào điểm ưu tiên xét tuyển đại học - cao đẳng 2015. Và tổng điểm cộng của em trong đợt xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015 là 3,5 . Vậy cho em hỏi em cần bổ sung những giấy tờ gì nộp kèm với hồ sơ tuyển sinh để được xác nhận là em được cộng điểm ạ?

Trả lời:

Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015, thí sinh thuộc Kv1, Đt 01 được cộng điểm ưu tiên. Tuy nhiên trong khi đăng ký thi các em đã khai trong hồ sơ và đã có trong dữ liệu của Bộ GD&ĐT. Khi trúng tuyển và làm thủ tục nhập học các em phải chuẩn bị Bản sao có công chứng: sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy khai sinh để Trường kiểm tra và đối chứng.

 

Hỏi: Em là thí sinh thi đại học được tổng cộng 3 môn là 26.25 điểm, em có nộp hồ sơ vào Trường Đại học y dược ngày 1/8, vậy cho em hỏi hồ sơ của em có được chuyển qua đại học Huế để xét tuyển như hồ sơ không ạ?

Trả lời: Em yên tâm, nếu em lỡ nộp hồ sơ tại Trường Đại học Y Dược Huế thì trường sẽ chuyển lên cho Đại học Huế, em theo dõi phần thống kê công bố từng đợt để xem có hồ sơ mình chưa.

 

Hỏi: Thông báo mới của trường là:"  thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất một tổ hợp môn để tham gia xét tuyển cho mỗi ngành mà thôi". Vậy có nghĩa là em không được đăng kí vào 2 ngành có 2 tổ hợp môn khác nhau của 1 trường trong NV1 hay sao? Cụ thể với em, em muốn nộp vào y khối B và dược khối A của ĐH y dược Huế trong NV1, như vậy có được không ạ?

Trả lời: Hoàn toàn được, vì đây là 2 ngành khác nhau.
 
 

Hỏi: Em mới đọc thông báo được viết ngày 4/8 là Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng, thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất một tổ hợp môn để tham gia xét tuyển cho mỗi ngành mà thôi. nhưng em đi nộp hồ sơ là chiều ngày 2/8 thì em đăng kí là 

1.sư phạm toán.tổ hợp:toán,lí ,hóa
2.sư phạm hóa.tổ hợp:toán,lí,hóa
3.sư phạm hóa.tổ hợp:toán,hóa,sinh
4.sư  phạm lí.tổ hợp:toán,lí,hóa
CHO EM HỎI LÀ MỤC 2,3 EM ĐĂNG KÍ VẬY LÀ CÓ HỢP VỚI THÔNG BÁO  TRÊN KHÔNG Ạ NẾU SAI THÔNG BÁO THÌ PHẢI GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO
 
Trả lời: Về lý, em đăng ký như vậy là đúng, không có gì sai, nhưng hiện nay phần mềm của Bộ chỉ cho phép nhập một ngành trong một trường nên khi nhập ngành SP Hóa theo tổ hợp 2 rồi thì không cho phép nhập ngành SP Hóa theo tổ hợp 3. Những em lỡ đăng ký 2 tổ hợp cho một ngành, Đại học Huế sẽ thông báo cho thí sinh đến điều chỉnh lại.
Liên kết
×