English | Français   rss
Liên kết
Chương trình POHE là gì? (07-03-2016 09:35)
Góp ý

 

Hỏi: Được biết Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế có đào tạo một số ngành theo chương trình POHE. Vậy POHE là gì? Đào tạo theo chương trình POHE có những điểm gì khác biệt?

 

ThS. Trần Võ Văn May, Trưởng phòng CTHSSV, Trường ĐH Nông Lâm:

 

Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế là 1 trong 8 trường đại học tại Việt Nam được chọn tham gia dự án Phát triển giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng ở Việt Nam - POHE (Professional Oriented Higher Education - dự án do Hà Lan tài trợ). Dự án này được vận hành trên nguyên lý “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”. Vì vậy, sinh viên của Nhà trường luôn được tạo cơ hội để thực hành, thực tập, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Cùng doanh nghiệp đồng hành trong đào tạo là một trong những giải pháp mà Nhà trường thực hiện để nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm mục đích tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội. Trong những năm qua, Nhà trường đã tạo mối quan hệ hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp trên khắp đất nước, hoạt động trong các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường. Hằng năm Nhà trường tổ chức các chương trình gặp mặt giao lưu định hướng nghề nghiệp giữa sinh viên và các vị lãnh đạo của những doanh nghiệp lớn, tạo cơ hội cho sinh viên phát triển kĩ năng và có định hướng nghề nghiệp trong tương lai tốt hơn. Ngoài những giờ học lý thuyết, nhà trường thường xuyên tổ chức các đợt thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp, giúp sinh viên của Nhà trường có thêm kĩ năng và kinh nghiệm cần thiết, bồi bổ thêm chuyên môn và nghiệp vụ trước khi tốt nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động.

 

- Nhà trường đang áp dụng đào tạo 6 ngành theo POHE, đó là: Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Nông học, Lâm nghiệp, Lâm nghiệp đô thị, Nuôi trồng thủy sản

 

- Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được tham gia thực tập, làm việc, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, đơn vị có hợp tác với trường. Các ngành Khoa học cây trồng, Công nghệ thực phẩm, thủy sản, chăn nuôi thì sinh viên đều phải tham gia các đợt thực tập tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Các đợt thực tập bao gồm: thực tập Tiếp cận nghề (SV năm 1), Thao tác nghề (SV năm 2), Thực tế nghề (SV năm 3) và thực tập cuối khóa (SV cuối khóa)

 

- Nhà trường luôn có các hợp đồng, biên bản hợp tác với doanh nghiệp để đưa sinh viên đến thực tập tại đó và có các cam kết cụ thể để doanh nghiệp cùng tham gia xây dựng khung chương trình đào tạo, tham gia giảng dạy, đánh giá SV; tổ chức giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Các doanh nghiệp có hợp đồng, cam kết và luôn đồng hành cùng nhà trường trong thời gian qua như: Công ty Cargill, Green Feed, Deheus, tập đoàn BIM, công ty CP, Sygentra, nhà máy đường Quảng Ngãi,…

 

Đó chính là những điểm khác biệt mà chương trình POHE mang lại.

 

 

 

Mọi câu hỏi và thắc mắc xin gửi về địa chỉ: tuvantuyensinh@hueuni.edu.vn để được các chuyên gia tư vấn lựa chọn ngành nghề. 

 

Liên kết
×