English | Français   rss
Liên kết
Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo (09-03-2016 02:49)
Góp ý

Hỏi: Tại Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế, hoạt động định hướng nghề nghiệp, đào tạo ngoại khoá được quan tâm như thế nào?

 

ThS. Trần Võ Văn May, Trưởng phòng CTHSSV, Trường ĐH Nông Lâm:

 

- Các hoạt động đào tạo ngoại khóa, giáo dục sinh viên luôn được nhà trường quan tâm và hợp tác cùng doanh nghiệp để tham gia phụ trách các nội dung này. Các đợt thực hành như: Tiếp cận nghề, thao tác nghề, thực tế nghề và thực tập cuối khóa đều được thực hiện tại doanh nghiệp.

- Các hoạt động giáo dục, định hướng nghề nghiệp đối với sinh viên cũng được nhà trường hợp tác và phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức. Như các hoạt động: CEO Talk, giao lưu định hướng nghề nghiệp, tập huấn kỹ năng cho SV.

- Các hoạt động đào tạo nghề nghiệp được thực hiện tại doanh nghiệp, nhà trường có biên bản hợp tác với doanh nghiệp để đưa sinh viên đến làm việc như lao động, cán bộ của doanh nghiệp tại doanh nghiệp. Qua chương trình này, sinh viên được làm quen với môi trường sản xuất và được đào tạo để nắm quy trình sản xuất, điều hành quản lý công việc. Đây là hoạt động đào tạo bước khởi đầu để doanh nghiệp hợp đồng tuyển dụng sinh viên này sau khi tốt nghiệp

- Nhà trường đã làm việc với doanh nghiệp để sinh viên khi đi thực tập tại doanh nghiệp đều được hỗ trợ về phương tiện đi lại, được lo ăn ở, điều kiện lao động và được trả lương như là cán bộ của doanh nghiệp.

Liên kết
×