English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị khoa học sinh viên các trường đại học Mỹ thuật toàn quốc lần thứ 2 (27-05-2014 00:43)
Góp ý

Hội nghị khoa học sinh viên các trường đại học (ĐH) Mỹ thuật Toàn quốc lần thứ 2 do Trường ĐH Nghệ thuật - Đại học Huế đăng cai tổ chức vừa khai mạc sáng 26/5 tại Trường ĐH Nghệ thuật - Đại học Huế. Tham gia hội nghị có 4 trường ĐH mỹ thuật trong nước là: Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, Trường ĐH Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội và Trường ĐH Nghệ thuật - Đại học Huế.

 

Với 7 tham luận của lãnh đạo, giảng viên và 12 báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường ĐH tham gia, hội nghị là diễn đàn để sinh viên các trường ĐH Mỹ thuật có cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật và công bố những sản phẩm khoa học của mình. Từ đó giúp cho các trường nhìn nhận rõ hơn, sâu sắc hơn về định hướng nghiên cứu khoa học và tiềm năng nghiên cứu của SV mỹ thuật, phát huy tốt hơn nữa năng lực chuyên môn và tiềm năng sáng tạo, nghiên cứu của SV. Hội nghị cũng là diễn đàn để các trường thấy được thế mạnh cũng như sự tương đồng và khác biệt trong đào tạo, đặc trưng sản phẩm đào tạo của mỗi trường trên bình diện, hình ảnh chung của sự phát triển mỹ thuật ở Việt Nam.

 

Hội nghị khoa học sinh viên các trường đại học Mỹ thuật Toàn quốc lần thứ 2 diễn ra trong hai ngày 26 và 27/5/2014. 

 

Cũng trong sáng 26/5, Trường ĐH Nghệ thuật - Đại học Huế đã khai mạc triển lãm Đồ án tốt nghiệp khoá 14, Khoa Mỹ thuật ứng dụng với chủ đề "Ý tưởng cho cuộc sống thật". 76 đồ án của 5 chuyên ngành: Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế nội thất, Trang trí truyền thống, Thiết kế mỹ thuật Đa phương tiện và Thiết kế thời trang được trưng bày tại triển lãm đã mang đến cho người xem những cảm xúc thẩm mỹ gần gũi, thể hiện giá trị của các công năng, sự gợi mở và chuyển tải những thông điệp tinh thần mang tính nhân văn. 

 

“Đây là những đồ án được đầu tư nhiều công sức mang tính hoàn thiện cao về qui mô, hình thức với những chủ đề thiết thực được thăng hoa từ những ý tưởng sáng tạo, như một gạch nối gắn chặt giữa đào tạo trong nhà trường với đời sống xã hội, giữa nghệ thuật với cuộc sống thực tại”, hoạ sĩ Nguyễn Thiện Đức, Trưởng Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường ĐH Nghệ thuật.

 

Triển lãm là dịp để các sinh viên năm cuối được chia sẻ, trao đổi và lắng nghe ý kiến đánh giá khách quan của công chúng, từ đó đúc rút thành kinh nghiệm bổ sung vào hành trang trong nghề nghiệp sau này. Đây cũng là dịp để cán bộ giảng viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng nhìn lại kết quả cả một qui trình đào tạo từ “gieo hạt” đến “gặt hái” của chính mình để có sự điều chỉnh, hoàn thiện cũng như hoạch định tốt hơn cho những “vụ mùa” sắp tới.

 

 

NH

Các tin mới hơn
Liên kết
×