English | Français   rss
Liên kết
Nghiệm thu cấp Bộ dự án tăng cường năng lực nghiên cứu về bệnh lý tiết niệu, Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế (18-07-2014 07:57)
Góp ý

 

Dự án do Đại học Huế làm chủ đầu tư với nguồn vốn từ ngân sách nhà nước là 7 tỉ đồng, vốn đối ứng của nhà trường là 3 tỉ đồng. 

 

Mục tiêu chính của dự án là : tăng cường cơ sở vật chất cho Đơn vị Tán sỏi - Nội soi tiết niệu để tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực Tiết niệu cho ngành y trong nước nói chung và cho khu vực Mìên Trung Tây nguyên nói riêng. Qua đó nâng cao năng lực đào tạo sau đại học và hợp tác quốc tế cho Trường Đại học Y Dược, góp phần vào đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao chuyên sâu cho ngành Y toàn quốc nói chung và cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói riêng, phấn đấu tiến tới ngang tầm với các nước trong khu vực.

Dự án đã đầu tư trang thiết bị cho Đơn vị Tán sỏi - Nội soi Tiết niệu, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế bao gồm:

  • Nhóm cho kỹ thuật tán sỏi ngoài cơ thể: Máy tán sỏi ngoài cơ thể
  • Nhóm cho kỹ thuật nội soi: Dụng cụ phẫu thuật nội soi
  • Nhóm cho nghiên cứu bệnh lý u xơ tiền liệt tuyến và các bệnh lý liên quan: Hệ thống đo niệu động học, Hệ thống năng lượng laser cho điều trị sỏi tiết niệu, tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt

Sau khi lắp đặt và được hướng dẫn vận hành từ các công ty cung cấp thiết bị, Đơn vị đã tổ chức tập huấn đào tạo 5 cán bộ chuyên trách vận hành hầu hết các thiết bị. Đơn vị đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn tập huấn cho BV Việt nam Cuba về kỹ thuật nội soi tiết niệu (năm 2011); tập huấn cho BV đa khoa khu vực Bắc Quảng bình về kỹ thuật nội soi tiết niệu (năm 2011); tập huấn cho BV Quảng trị về kỹ thuật nội soi tiết niệu (năm 2012); tập huấn sử dụng laser trong nội soi tán sỏi cho BV Quảng trị (năm 2013); tập huấn phẫu thuật nội soi cho bệnh viện Quảng nam (năm 2013); đào tạo về tán sỏi ngoài cơ thể cho 3 cán bộ BV đa khoa khu vực Bắc Quảng bình và 2 cán bộ BV đa khoa khu vực Thanh Hóa.

Thiết bị dự án đã phục vụ 1 nhiệm vụ khoa học, 13 công bố, phục vụ đào tạo 6 tiến sĩ và thạc sĩ, nhiều hợp tác nghiên cứu khoa học với nước ngoài, liên kết nghiên cứu với các đơn vị NC khác trong nước, sinh viên NCKH.

Với các thiết bị đã được đầu tư, về cơ bản Đơn vị có thể đáp ứng được một phần các nhu cầu về đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lãnh vực ngoại Tiết niệu. đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn tốt (cả về lý thuyết lẫn thực hành thực nghiệm), nên các thiết bị đã đầu tư đều đã được sử dụng khá hiệu quả trong công tác đào tạo (đại học, sau đại học, kỹ thuật viên), nghiên cứu khoa học.

 

AH

 

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×