English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế thúc đẩy hợp tác với các đại học Phần Lan (30-08-2017 05:45)
Góp ý

Trong khuôn khổ chuyến công tác Châu Âu của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu, ngày 28/8, tại Phần Lan, PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác với Đại học Finland (Finland University) trước sự chứng kiến của bộ trưởng giáo dục hai nước Việt Nam và Phần Lan. 

Giám đốc Đại học Huế và Giám đốc Đại học Finland ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của hai bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo của Việt Nam và Phần Lan

 

 

Hai bên đã thảo luận và đi đến thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực trao đổi học giả, nghiên cứu, sinh viên và nhiều hoạt động học thuật khác nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai đại học nói riêng và giữa hai nước Việt Nam – Phần Lan nói chung.

 

Bên cạnh việc ký kết với Đại học Finland, Đại học Huế sẽ hợp tác với đối tác FCG International về chuyển giao công nghệ đào tạo trực tuyến để tiếp tục đào tạo sư phạm theo hình thức đào tạo từ xa theo Thông tư 10/2017/TT-BGDĐT  ngày 28 tháng 4 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học.

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác cùng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh và đại diện các trường đại học Việt Nam đã đến thăm, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm các trường đại học của Phần Lan về quản trị đại học, cách thức thu hút doanh nghiệp tham gia quá trình đào tạo; phát triển nghiên cứu khoa học, các mô hình quản lý nhà trường hiện đại, cách đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục. Đoàn cũng đã tham dự hội thảo về đào tạo giáo viên, diễn đàn kết nối giữa các công ty, cơ quan giáo dục Phần Lan và Việt Nam dành cho các trường đại học để trao đổi, học hỏi về quản trị đại học.

 

PV

Liên kết
×