English | Français   rss
Liên kết
Năm 2005: Tuyển sinh ĐH môn ngoại ngữ bằng trắc nghiệm (28-10-2004 06:37)
Góp ý
Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã đề xuất phương án này cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2005. Theo Cục trưởng Nguyễn An Ninh, việc đưa hình thức thi trắc nghiệm vào môn ngoại ngữ là bước khởi đầu cho lộ trình cải tiến tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo lộ trình này, hình thức trắc nghiệm sẽ dần được đưa vào trong các kỳ thi tuyển sinh của các năm tiếp theo. Sau môn ngoại ngữ sẽ là các môn khoa học tự nhiên. Với các môn Khoa học xã hội, bài thi ngoài phần trắc nghiệm, vẫn có hình thức tự luận.

 

Hiện Cục Khảo thí đang thực hiện nhiều đợt tập huấn hình thức thi này cho các Sở GD - ĐT trong cả nước. Hình thức thi trắc nghiệm ở môn Ngoại ngữ cũng đã được đưa vào trong các bài thi, kiểm tra học kỳ... của học sinh THPT.

 

Trước đó, ngày 16/10, phương pháp trắc nghiệm đã được áp dụng cho tuyển sinh hệ không chính quy của trường ĐH Cần Thơ với 4.900 thí sinh thuộc 4 khối A, B, C, D. Mỗi môn thi có 45 câu, thời gian làm bài 90 phút. Riêng môn Văn (khối C, D) phần thi trắc nghiệm 30 câu (45 phút), làm bài tự luận 60 phút.

 

Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn
Liên kết
×