DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NĂM 2007 - Nộp hồ sơ tại phòng QLKH-ĐN, trường Đại học Kinh tế.
(31-07-2006 11:29)
Góp ý
V. Đề tài cấp Bộ.
63. Sản xuất và tiêu thụ
thanh trà ở Thừa Thiên Huế.
Mục tiêu và nội dung chính:
- Đánh giá tiềm năng và thực trạng sản xuất và tiêu thụ thanh trà trong
những năm vừa qua.
- Đề xuất giải pháp phát triển thanh trà trong những năm tới.-Đánh giá có căn cứ
khoa học tiềm năng, kết quả, hạn chế và nguyên nhân;-Đề xuất giải pháp phát
triển cây thanh trà trong thời gian tới.
Thời gian thực hiện: 2007-2008
64. Nghiên cứu phát triển mô hình nuôi trồng thuỷ sản
kết hợp du lịch trên phá Tam Giang ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Mục tiêu và nội dung chính:
- Hệ thống hoá và bổ sung những lý luận cơ bản về nuôi trồng thuỷ sản kết
hợp phát triển du lịch trên vùng đất ngập nước ven biển.
- Đánh giá sự phát triển du lịch trên vùng đất ngập nước ven biển.
- Đánh giá sự phát triển nuôi trồng thuỷ sản và các mô hình nuôi trồng thuỷ sản
kết hợp du lịch trên phá Tam Giang ở huyện Quảng ĐIền trong thời gian vừa qua
(2001-2006).
- Xây dựng một số mô hình và giải pháp phát triển nuôi trồng thuỷ sản kết hợp du
lịch trên phá Tam Giang ở huyện Quảng Điền đến năm 2010.
Thời gian thực hiện: 2007-2008
65. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng cho người nghèo của Ngân
hàng chính sách xã hội Thừa Thiên Huế.
Mục tiêu và nội dung chính:
- Tìm hiểu, phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng cho người nghèo
của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Phát hiện nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tín dụng của ngân hàng
nghiên cứu.
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng cho người nghèo.
Thời gian thực hiện: 2007-2008
66. Du lịch công vụ, thực trạng và định hướng phát
triển cho du lịch Thừa Thiên Huế.
Mục tiêu và nội dung chính:
-Nghiên cứu thực trạng tiềm năng và đề xuất một số giải pháp để khai thác
loại hình du lịch công vụ ở Huế. Đây là loại hình mang lại nhiều lợi nhuận cho
du lịch Thừa Thiên Huế và còn rất mới mẻ đối với du lịch Thừa Thiên Huế.
- Bản báo cáo cuối cùng sẽ là tài liệu tham khảo cho các doanh nghiệp du lịch .
- Đây là chuyên đề để sinh viên có thể tìm hiểu và định hướng nghiên cứu.
Thời gian thực hiện: 2007-2008
67. Nghiên cứu nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp
kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn - nhà hàng trên địa bàn các tỉnh thuộc miền
Trung trung bộ.
Mục tiêu và nội dung chính:
Nghiên cứu nhu cầu đào tạo nhân lực của các doanh nghiệp kinh doanh trong
lĩnh vực khách sạn - nhà hàng trên địa bàn các tỉnh thuộc miền Trung Trung bộ.
- Đề xuất một số giải pháp để mở rộng và phát triển thêm các loại hình đào tạo
trong quản trị kinh doanh du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động và
nguồn lực của trường ĐH Kinh tế Huế.
- Xác định được quy mô nhu cầu về đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn -
nhà hàng.
- Xác định được nội dung và hình thức đào tạo mong muốn của lao động trong lĩnh
vực kinh doanh khách sạn nhà hàng.
- Xác định được khả năng chi trả của lao động đối với các loại hình đào tạo.
Thời gian thực hiện: 2007-2008
68. Xây dựng chính sách Marketing trong kinh doanh du
lịch biển ở phía nam Thừa Thiên Huế.
Mục tiêu và nội dung chính:
Nghiên cứu thực trạng và tiềm năng du lịch biển ở khu vực phía Nam Thừa
Thiên Huế.
- Nghiên cứu nhu cầu du khách nội địa và quốc tế về sản phẩm du lịch biển.
- Nghiên cứu xây dựng chính sách Marketing trong kinh doanh du lịch tại các điểm
du lịch biển trong vùng.-Dựa trên khảo sát nhu cầu du khách về sản phẩm đặc
trưng của mỗi vùng, từ đó tiến hành xây dựng chính sách Marketing phù hợp với
đặc trưng nhu cầu của du khách và lợi thế khai thác du lịch biển của các điểm
trong vùng.
Thời gian thực hiện: 2007-2008
69. Đánh giá chất lượng dịch vụ hướng dẫn du lịch “Hành
trình di sản miền Trung”
Mục tiêu và nội dung chính:
- Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về chất lượng dịch vụ và phương pháp đánh
giá chất lượng dịch vụ.
- Đánh giá chất lượng hướng dẫn du lịch “ Hành trình di sản miền Trung”
- Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng dịch vụ hướng dẫn du
lịch. - Báo cáo khoa học.
- Bài báo xuất bản.
Thời gian thực hiện: 2007-2008