English | Français   rss
Liên kết
Ra mắt Học bổng Vietseeds – Huế (13-05-2019 06:03)
Góp ý

Ngày 12/5, tại Đại học Huế, Học bổng Vietseeds – Huế đã chính thức được giới thiệu và ra mắt tại Huế chỉ sau một năm xúc tiến. Đến dự có ông Dương Trung Quốc, Đại biểu Quốc hội, thành viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực; Ông Phạm Hoàng Mai, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Hội Những người bạn Cố đô; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; TS. Vũ Duy Thức, đồng sáng lập Quỹ Vietseeds. 

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế tặng hoa cho các đại biểu tại buổi ra mắt Học bổng Vietseeds Huế. Từ trái sang: TS. Vũ Duy Thức (Nhà sáng lập Quỹ VS), Ông Phạm Hoàng Mai (Vụ trưởng, Bộ KHĐT), Ông Lê Bá Dũng (Phó tổng GĐ Techcombank), Ông Lê Mạnh Thường (Chủ tịch Công ty Truman Holdings Việt Nam), Bà Nguyễn Hương Liên (thành viên HĐQT Thảo Điền investment), PGS.TS. Nguyễn Quang Linh (Giám đốc Đại học Huế), Ông Dương Trung Quốc (Đại biểu Quốc Hội, thành viên Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực của Thủ tướng), Ông Nguyễn Đắc Xuân (Nhà nghiên cứu), Bà Huyền Tôn Nữ Cát Tường (Giám đốc VS), Bà Kim Ngọc Thanh Nga (Đại diện mạng lưới ĐMST, Bộ KHĐT), Ông Phan Thiên Định (Phó CT UBND Tỉnh).

 

TS. Vũ Duy Thức trao đổi, giao lưu với sinh viên Đại học Huế về những thông tin Học bổng Vietseeds

 

VietSeeds Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận giáo dục ĐH cho tất cả các sinh viên Việt Nam trong bất kỳ điều kiện kinh tế, vị trí địa lý hay hoàn cảnh khó khăn nào. VietSeeds là một chương trình học bổng toàn diện để giúp những “hạt giống” (được tuyển chọn) vững bước tiếp cận được với giáo dục ĐH để khai phóng tiềm năng bản thân.

 

Điểm khác với nhiều tổ chức và quỹ học bổng là ngoài trao các phần học bổng (trị giá 1.000 USD/năm gồm học phí và sinh hoạt phí), VietSeeds còn có những chương trình đào tạo, cố vấn, giao lưu, giúp đỡ sinh viên. Sinh viên sẽ được giúp kết nối với các cố vấn viên. Họ là những người được lựa chọn phù hợp với ngành học và mục tiêu chung để có thể dìu dắt sinh viên tốt nhất trên con đường học tập và phát triển năng lực bản thân.

 

VietSeeds sẽ có quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng. Đối tượng, điều kiện mà VietSeeds hướng đến là những học sinh, sinh viên học tập khá, giỏi, có tiềm năng và đồng thời phải thể hiện được tinh thần cống hiến, mang lại những giá trị cho cộng đồng.

 

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đánh giá cao chương trình học bổng Vietseeds bởi ngay từ khi được nhận học bổng, các học sinh, sinh viên không chỉ được những hỗ trợ về vật chất mà còn về tinh thần cũng như kinh nghiệm của các cố vấn, những người được nhận học bổng và của nhiều thế hệ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định khẳng định tỉnh cam kết cùng với VietSeed đồng hành không chỉ trong việc kêu gọi các nhà đầu tư, nhà tài trợ mà sẽ cùng theo dõi những người được nhận học bổng, kết nối trong các hoạt động liên quan của tỉnh và sẽ có định hướng liên quan đến công việc theo đúng các tôn chỉ VietSeeds đã đặt ra.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế bày tỏ lời cảm ơn đối với Qũy Học bổng Vietseeds, Hội những người bạn Cố đô, lãnh đạo Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm, nỗ lực kết nối trong thời gian qua để có thể đem đến cho những người trẻ của Huế có năng lực được tiếp cận học bổng để có cơ hội làm nên sự nghiệp cho chính bản thân và cho quê hương đất nước.  

 

PV

Liên kết
×