English | Français   rss
Liên kết
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 (24-04-2019 07:45)
Góp ý

 

Chiều 23/4, tại Trung tâm Học liệu, Đại học Huế khai mạc triển lãm sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 và trao chứng nhận vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019. TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế dự khai mạc và trao giấy chứng nhận cho sinh viên. 

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao phần thưởng cho Trường ĐH Sư phạm, đơn vị có nhiều bài dự thi nhất.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao giấy chứng nhận cho các sinh viên vượt qua vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2019

 

Đông đảo sinh viên quan tâm, tìm hiểu các ấn phẩm tại triển lãm sách Đại học Huế

 

 

 

Tham gia triển lãm hôm nay có đầy đủ các Trung tâm Thông tin thư viện thuộc các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc, Nhà xuất bản, Trung tâm Học liệu, Tạp chí Khoa học Đại học Huế. Các ấn phẩm được lựa chọn trưng bày hôm nay là những ấn phẩm mới phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu, là những kết quả nghiên cứu của cán bộ và sinh viên Đại học Huế trong thời gian qua.

 

Hiện tại, chỉ tính riêng Trung tâm học liệu Đại học Huế, có :  25.109 nhan đề ấn phẩm với  90.948 bản. Tài liệu được phân theo chủ đề: Y khoa :  3.015 nhan đề, 5.535 bản; Ngoại ngữ : 1.619, 6.038 bản; Nông Lâm: 840, 3.050 bản; Kinh tế: 4.412, 16.979 bản; Nghệ thuật: 416 nhan đề, 2.344 bản; Khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học): 3.739 nhan đề, 11.495 bản; phục vụ tích cực cho việc học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên Đại học Huế.  Về công tác xuất bản, Nhà Xuất bản Đại học Huế, từ năm 2006 đến nay, đã xuất bản được  2.013 đầu sách với 1.409.450 bản sách.

 

Tạp chí Khoa học Đại học Huế với 6 tạp chí độc lập: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Trái đất và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kinh tế và Phát triển. Mỗi năm, Tạp chí xuất bản trung bình 12 số, mỗi số có 10–15 bài. Tạp chí đăng tải các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất thuộc các ngành nêu trên của các tác giả trong và ngoài Đại học Huế và cả các tác giả trong khu vực ASEAN. Tạpchí KH ĐHH là một trong các tạp chí có uy tín của Việt Nam. Đại học Huế rất chú trọng nâng cao chất lượng của bài in. Hiện tại, Tạp chí chỉ xuất bản trực tuyến. Mỗi bài báo có chỉ số nhận dạng số (DOI) và được đăng ký chỉ mục trong cơ sở dữ liệu của Crossref (CSDL toàncầu). Để nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế, Tạp chí KH ĐHH đang thực hiện dự án: “Xây dựng Tạp chí Khoa học Đại học Huế gia nhập cơ sở dữ liệu trích dẫn ACI” (2019–2021). Mục đích của Dự án là đưa “Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Tự nhiên” gia nhập cơ sở dữ liệu khoa học của các nước trong khối ASEAN.

 

Từ năm 2014 đến nay, hưởng ứng ngày sách Việt Nam, Đại học Huế cũng như các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như tặng và ủng hộ sách cho các thư viện quốc gia cũng như thư viện các địa phương, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, phối hợp tổ chức các cuộc triển lãm sách, tạo được hiệu ứng tốt…

 

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 hôm nay, Đại học Huế sẽ trao giấy chứng nhận cho 20 sinh viên đã vượt qua vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019 và tặng sách cho 355 sinh viên đã tham gia. Cuộc thi do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động. Vòng sơ khảo được tổ chức tại Đại học Huế từ ngày từ ngày 25/2 - 15/3/20109. Các bài dự thi vượt qua vòng sơ khảo được gửi dự thi vòng chung khảo tại Hà Nội.

 

Tại chương trình, ban tổ chức cuộc thi cấp Đại học Huế cũng đã trao chứng nhận, tặng thưởng cho tập thể Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế có số lượng bài dự thi nhiều nhất ở vòng sơ khảo. Trong số 20 sinh viên có bài dự thi tốt nhất, có 3 sinh viên Khoa Du lịch, 2 sinh viên Trường ĐH Khoa học, 2 sinh viên Trường ĐH Kinh tế, 2 sinh viên Trường ĐH Luật, 1 sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, 3 sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, 5 sinh viên Trường ĐH Sư phạm và 2 sinh viên Trường ĐH Y Dược. Dịp này, Giám đốc Đại học Huế khen thưởng sinh viên Lê Văn Vinh, Phó Chủ nhiệm CLB Sách và Hành động Trường ĐH Luật, Đại học Huế vì có nhiều đóng góp cho cuộc thi.

 

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc là hoạt động dành cho học sinh sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh niên, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào trong thế hệ trẻ, hình thành kỹ năng và thói quen đọc sách.

 

Cũng trong tối 23/4, Trung tâm Học liệu Đại học Huế đã tổ chức buổi nói chuyện về kỹ năng đọc sách cho sinh viên Đại học Huế. 

 

PV

 

 

Liên kết
×