English | Français   rss
Liên kết
Dự án Gender giành giải Nhất cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế lần II (03-06-2019 04:45)
Góp ý

Trong số 8 ý tưởng được chọn trình bày tại qua vòng thi chung kết vào ngày 2/6, nhóm ý tưởng dự án “Gender – Giải pháp giáo dục giới tính dành cho trẻ em” đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế lần thứ II – năm 2019”.

TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và Bà Trần Thị Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường Thừa Thiên Huế trao giải Nhất cho nhóm tác giả Gender

 

Tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế năm 2019 có gần 40 dự án, ý tưởng. Điểm mới và đặc biệt của cuộc thi năm nay là không giới hạn đối tượng tham gia và phạm vi mở rộng cho các nhóm dự án tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

 

Sau các vòng sơ loại và bán kết, ban tổ chức đã lựa chọn 16 ý tưởng, dự án bước vào vòng trong và tiếp tục chọn ra 8 ý tưởng, dự án để thuyết trình tại vòng chung kết cuộc thi. Thành phần ban giám khảo cuộc thi còn có các chuyên gia khởi nghiệp trên toàn quốc. Kết thúc phần thi, hội đồng giám khảo đánh giá cao các ý tưởng, dự án, đồng thời khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cuộc thi, các khóa tập huấn và việc tạo môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ phía Đại học Huế đã giúp cho các nhóm sinh viên tiến bộ, nghiên cứu và thực hiện các ý tưởng, dự án có tính khả thi.

 

Kết quả, giải Nhất thuộc về dự án “Gender – Giải pháp giáo dục giới tính dành cho trẻ em”. Ngoài giải thưởng của đội quán quân là 15 triệu đồng, nhóm dự án này cũng giành thêm giải ươm tạo trị giá 50 triệu đồng. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về hai dự án “Loto – Local Tour” và “Healthy Drink – Thức uống cho sức khỏe”. Giải Khuyến khích được trao cho 5 dự án còn lại.

 

Thông qua cuộc thi sẽ tìm kiếm, chọn lọc các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hay, độc đáo để ươm tạo, đồng thời lựa chọn những dự án, ý tưởng có tính khả thi cao để tham gia cuộc thi khởi nghiệp của tỉnh và cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2019.

 

PV

Liên kết
×