English | Français   rss
Liên kết
Tổng kết công tác đoàn, hội sinh viên năm học 2007 - 2008 (30-10-2007 15:39)
Góp ý
Thực hiện chương trình công tác năm học 2007 - 2008 của Ban chấp hành Đoàn Đại học Huế, trên cơ sở chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN của BCH Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, chương trình công tác đào tạo năm học của Đại học Huế và các đơn vị thành viên, Ban Thường vụ Đoàn Đại học Huế đã triển khai kế hoạch và chỉ đạo thực hiện chương trình công tác năm học 2006 - 2007 đạt nhiều kết quả. Ngày 17/9/2007, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế đã tổ chức tổng kết công tác đoàn, hội sinh viên năm học 2006 - 2007 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2007 - 2008.

Trong năm học vừa qua, công tác Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế đã có nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, đoàn viên được chú trọng. Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai hướng dẫn các đơn vị tổ chức các nội dung hoạt động trong tuần sinh hoạt "Công dân - học sinh, sinh viên" đầu năm học. Đã phối hợp tổ chức nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng như phát động phong trào mùa thi nghiêm túc, các hoạt động xã hội, vệ sinh bảo vệ môi trường Nhà trường xanh - sạch - đẹp; thi tìm hiểu truyền thống xây dựng và phát triển nhà trường, ký cam kết không tàng trữ và sử dụng các chất ma tuý, chất gây nghiện trong sinh viên. Phong trào thi đua học tập tốt được duy trì, thường xuyên gây quỹ học bổng cho sinh viên từ các chương trình văn hoá, văn nghệ, vận động, quyên góp và tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Phong trào nghiên cứu khoa học được sinh viên hưởng ứng tích cực và chủ động, định kỳ 2 năm tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên để tìm ra những đề tài khoa học có ý nghĩa thực tiễn. Các câu lạc bộ sinh viên hỗ trợ, giúp nhau học tập tiếp tục được phát triển ở tất cả các đơn vị như: đội tình nguyện xanh, khoa Môi trường Trường ĐHKH; câu lạc bộ ngoại ngữ, tin học được thành lập ở tất cả các trường; các nhóm sinh viên chuyên ngành nghiên cứu khoa học ở Trường ĐHNL, các buổi sinh hoạt chuyên môn giữa sinh viên năm thứ nhất và năm thứ tư được duy trì đều đặn ở Trường ĐHSP...

Đặc biệt nổi bật trong phong trào thanh niên sinh viên Đại học Huế là các hoạt động hưởng ứng "Tháng Thanh niên" và các hoạt động tình nguyện. Đã có gần 1.000 sinh viên đăng ký hiến máu nhân đạo. 500 sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2007 tại Huyện A Lưới, thực hiện 04 phần việc thanh niên với tổng kinh phí hơn 140 triệu đồng. 70 sinh viên, thanh niên tình nguyện Trường ĐHKT và 30 sinh viên tình nguyện của Phan hiệu ĐHH tại Quảng Trị đã cùng với hơn 500 thanh niên sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên toàn quốc đã tiến hành vệ sinh, sơn mới các bia tưởng niệm các anh hùng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách từ ngày 5/7 đến 9/7/2007.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, TS Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đại học Huế đã biểu dương những nỗ lực của Ban Chấp hành Đoàn Thanh Niên, Hội sinh viên Đại học Huế, đội ngũ trẻ, năng động và luôn có nhiều sáng kiến. Đồng chí cũng mong muốn trong năm học mới 2007 - 2008 các hoạt động đoàn hội có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, tạo cho sinh viên sự khao khát được tham gia để phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh Niên CS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã được trao cho các tập thể và cá nhân có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

Hồng Sam

 

 

Liên kết
×